Lưu ý khi sơn móng tay màu sẫm

15:05 25/04/2018

Sơn móng tay màu đậm hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng. Việc sơn móng màu đậm không chỉ đẹp mà còn là cách thể hiện cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, để việc sơn và bảo vệ móng bền đẹp bạn cần tham khảo những lưu ý sau.

Các tông màu tối dễ lộ những đường nứt, gãy của móng, do đó hãy đảm bảo bạn có bộ móng hoàn hảo. Muốn làm đẹp bộ móng với những màu sơn này, bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng đôi bàn tay như dưỡng ẩm da tay, loại bỏ các tế bào chết, giũa móng tay… Ngoài ra, màu sơn sẫm chỉ thích hợp với móng tay để hơi dài một chút. 

Điều cần chú ý đầu tiên là màu móng ở tay và chân không được quá đối lập. Thường sử dụng đồng bộ cùng màu cho cả chân hoặc tay hoặc chỉ nên lựa chọn sơn giữa móng tay hay móng chân mà thôi.

          Nhìn chung, sơn màu sẫm thường bền hơn so với màu sơn sáng. Tuy vậy, màu sơn vẫn sớm bong tróc nếu như bạn không biết cách giữ gìn. Bạn đừng bao giờ bỏ qua lớp dưỡng bởi lớp này sẽ giúp màu dễ bám và lên đúng màu hơn. Việc phủ sơn trực tiếp lên móng có thể làm móng đổi màu hoặc khô móng. Một mẹo hay nữa để giữ sơn lâu hơn là phủ thêm một lớp sơn bóng nữa sau khi sơn xong 3 - 4 ngày.

Ngoài ra, khi đã sơn móng màu sẫm thì cũng nên trang điểm nhẹ nhàng với son môi trung tính như hồng dâu, hồng đất, cam hoặc nude để tránh cảm giác nặng nề và dữ dằn cho người đối diện. Nếu như muốn trang điểm nổi bật một chút, hãy chọn điểm nhấn lên đôi mắt. Trang phục cần màu tối, đẹp và lịch sự nhất là diện những bộ đồ đồng màu hoặc cùng tông.

Khi muốn sơn màu mới, nên để mộc móng trong vài ngày để móng được phục hồi.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông