Mài dao cho sắc

15:01 02/06/2010

Chiến thắng hoành tráng của XM. Hải Phòng trước Đà Nẵng được đánh giá“đẹp từng centimet” và đó cũng là trận đấu mà từ “nhất” được gọi tênnhiều lần. Đẹp nhất, thuyết phục nhất, hoành tráng nhất hay ăn ý nhất…nhưng tính hiệu quả trong khâu ghi bàn thì vẫn yếu nhất.
Chiến thắng hoành tráng của XM. Hải Phòng trước Đà Nẵng được đánh giá“đẹp từng centimet” và đó cũng là trận đấu mà từ “nhất” được gọi tênnhiều lần. Đẹp nhất, thuyết phục nhất, hoành tráng nhất hay ăn ý nhất…nhưng tính hiệu quả trong khâu ghi bàn thì vẫn yếu nhất.

Hoàng Max vẫn quá vô duyên với bàn thắng trên hàng công của XMHP
Hoàng Max vẫn quá vô duyên với bàn thắng trên hàng công của XMHP

Trong một trận đấu mà đội chủ sân Lạch Tray nắm quyền chủ động cũng như khả năng giữ bóng và phát động tấn công, việc ghi được ba bàn thắng vào lưới Đà Nẵng là quá ít so với các cơ hội được tạo ra. Khâu ghi bàn của XM. Hải Phòng vẫn là điều đáng lo ngại bởi các chân sút thường bỏ qua những cơ hội ăn bàn mười mươi. Hàng công của XM. Hải Phòng chơi khá hiệu quả với việc đôn Hoàng Max lên cao đá với vai trò như một “chim mồi”.

Với thể lực tốt và khả năng càn lướt, Hoàng Max hoàn thành tốt vai trò thu hút hàng phòng ngự để tạo khoảng trống cho đồng đội. Nhưng đáng tiếc khả năng dứt điểm của cầu thủ này lại quá tệ khi thường xuyên bỏ lỡ nhưng cơ hội không thể thuận lợi hơn. Trong trận đấu với Đà Nẵng, Hoàng Max chỉ ghi được vẻn vẹn một bàn thắng trong hàng loạt các cơ hội thuận lợi được tạo ra. Nhiều tình huống đá ra ngoài khó hơn đá vào lưới nhưng Hoàng Max lại luôn làm được điều khó…

Căn bệnh dứt điểm kém của XM. Hải Phòng vẫn chưa có hồi kết. Trong trận đấu với Đà Nẵng, trước cơ hội mười mươi nhưng Aniekan, Đức Dương, Đức Thắng vẫn có thể đá… ra ngoài. Trận đấu với Đà Nẵng là nơi XM. Hải Phòng bộc lộ rõ nhất khả năng dứt điểm kém của mình. Nếu như tận dụng tốt các cơ hội thì sân Lạch Tray là nơi có nhiều bàn thắng nhất chứ không phải là Gò Đậu với 5 bàn thắng của Bình Dương. Bởi XM. Hải Phòng có thế trận rất tốt trước Đà Nẵng và mỗi khi bóng đến chân các cầu thủ nhà, khán giả đều cảm nhận được bàn thắng sẽ được ghi nhưng kết quả chỉ là 3 bàn -  một con số khá khiêm tốn nếu so sánh với tỷ lệ cầm bóng cũng như tần suất những đợt tấn công của XM. Hải Phòng về phía khung thành Đà Nẵng…

Chiến thắng đã tạo cảm giác lâng lâng nhưng sau đó XM. Hải Phòng vẫn còn tới 12 trận đấu, nếu như thầy trò HLV Vương Tiến Dũng không “mài sắc dao” thì khó lòng có thể lấn át đối thủ để giành chiến thắng. Bàn thắng là yếu tố tiên quyết để dẫn tới chiến thắng, đó là điều hiển nhiên mà bất cứ ai cũng có thể nhận ra. Với 10 bàn trong tổng số 21 bàn thắng ghi được, Leandro là chân sút số 1 của XM. Hải Phòng nhưng cầu thủ mang áo số 18 này không thể trận nào cũng ra sân. Đó là bài toán khá hóc búa với HLV Vương Tiến Dũng.

Ông Dũng đã tìm thấy “chim mồi” Hoàng Max trên hàng công nhưng cầu thủ này quá “củi” trong khâu dứt điểm nên XM. Hải Phòng vẫn phải phụ thuộc vào Leandro. Lợi thế sân nhà và khả năng ghi bàn của Leandro hiện là phần lớn sức mạnh của XM. Hải Phòng. Nhưng để vươn lên trở thành một thế lực của V. League thì những yếu tố đó là chưa đủ. XM. Hải Phòng và HLV Vương Tiến Dũng cần tìm thuốc chữa bệnh dứt điểm kém và thiếu ổn định mới có thể hi vọng đưa đội bóng đất Cảng bứt phá ở lượt về V. League 2010.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông