Mãi xứng danh chiến sỹ cầm bút Công an thành phố Cảng

18:03 21/06/2022

Cách đây 31 năm, ngày 12-6-1991, Báo An ninh Hải Phòng chính thức được thành lập và xuất bản số báo đầu tiên. Đây được xem là dấu mốc cho sự ra đời và phát triển của tờ báo giữ vai trò là cơ quan ngôn luận Đảng ủy-Giám đốc CATP Hải Phòng, có uy tín và lượng bạn đọc rất lớn. Đặc biệt, từ 1-3-2021, An ninh Hải Phòng trở thành ấn phẩm Chuyên đề của Báo Công an nhân dân (Bộ Công an), tiếp nối mạch truyền thống và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc...

TỜ BÁO CỦA MỌI NHÀ

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Báo An ninh Hải Phòng đã không ngừng phát huy nội lực, vượt qua mọi khó khăn thách thức, để rồi không ngừng từng bước phát triển, tăng kỳ đáp ứng nhu cầu của lượng lớn bạn đọc thành phố và miền Duyên hải Bắc bộ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Minh Cường; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Văn Hoàn; Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an; Đại tá Phạm Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông, Tổng biên tập Báo CAND Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP và các đại biểu tại Lễ phát động Cuộc thi viết “Khi dân khó - Có Công an” trên Chuyên đề An ninh Hải Phòng năm 2022

 

Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, của Đảng ủy-Ban Giám đốc CATP và Đảng bộ, chính quyền thành phố, trong suốt lộ trình 31  năm, nhất là 5 năm trở lại đây, Báo đã chủ động cho mình một hướng đi rõ ràng-đó là bám chắc hiện thực, hơi thở cuộc sống, mang tính chiến đấu cao.

Theo đó, bên cạnh tích cực tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực ANTT; phản ánh kịp thời, chân thật phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tích cực phát hiện và cổ vũ các nhân tố mới, những điển hình, gương dũng cảm, “Người tốt, việc tốt”, An ninh Hải Phòng còn là vũ khí sắc bén góp phần đấu tranh, vạch trần âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và phản động, đặc biệt vạch trần các chiêu thức thủ đoạn của các loại tội phạm, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác cho xã hội và người dân với nhiều bài viết thể hiện có tính nghiên cứu sâu và tính chiến đấu, động viên quần chúng hăng hái tham gia phòng ngừa, trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ANCT, TTATXH.

Phóng viên An ninh Hải Phòng tác nghiệp tại hiện trường

Cùng với đó, An ninh Hải Phòng còn là tờ báo tích cực đấu tranh phê phán những hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội, nhằm chung tay đẩy lùi cái xấu, cái ác. Qua nhiều bài, loạt bài phóng sự điều tra công phu, chất lượng, nghiệp vụ cao, Báo theo đến cùng những vấn đề nóng, nổi cộm; những bức xúc của người dân.

Các phóng viên, nhóm phóng viên luôn thể hiện bản lĩnh, dũng cảm không ngại đối mặt trực diện với các hành vi sai phạm gây phương hại đến quyền, lợi ích của Nhà nước và Nhân dân; giúp lực lượng công an điều tra, xử lý nghiêm tội phạm, giữ vững trật tự, kỷ cương pháp luật.

Đó còn là những bài viết sâu sắc, gần gũi với người dân, trở thành diễn đàn xã hội trên nhiều lĩnh vực được cộng đồng hưởng ứng tích cực. Nhờ vậy, Báo An ninh Hải Phòng đã rất tự nhiên trở thành tờ báo của mọi nhà với sức hấp dẫn, thu hút lớn độc giả thành phố và các tỉnh miền Duyên hải Bắc bộ.

TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG VẺ VANG

Bắt đầu từ tháng 3-2017, với Đề án: “Đổi mới mô hình tổ chức theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng”, tập thể cán bộ, phóng viên đơn vị đã quyết tâm tạo nên bước phát triển mới, vượt bậc của Báo.

Đó là, tăng từ 12 lên 16 trang, đổi mới măng sét và phong cách trình bày theo hướng hiện đại; ra mắt Báo An ninh Hải Phòng điện tử; mở thêm 22 chuyên mục; mở chuyên trang Công an các tỉnh miền Duyên hải Bắc bộ, vươn lên một tầm cao mới, tạo dựng bản sắc mới. Kể từ đó, An ninh Hải Phòng điện tử và Báo An ninh Hải Phòng luôn được vận hành thông suốt, chuyển tải nhiều thông tin phong phú, đa dạng, đúng định hướng chính trị, tôn chỉ mục đích.

Với phương châm: “Tin cậy - Kịp thời - Dũng cảm - Nhân văn” và tính chiến đấu cao, Chuyên đề An ninh Hải Phòng hôm nay đang tiếp tục nỗ lực tiếp tục đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, giữ vững “phong độ” là một trong những kênh thông tin chủ lực phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị và định hướng dư luận sắc bén của lực lượng CATP, của Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Cảng.

Đặc biệt trên lĩnh vực ANTT, thông qua các chuyên trang, chuyên mục làm tốt vai trò định hướng chính trị, định hướng dư luận, Chuyên đề An ninh Hải Phòng tiếp tục phản ánh các lĩnh vực an ninh, an toàn xã hội, giúp cán bộ, Nhân dân không ngừng đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tham gia đấu tranh hiệu quả đối với những phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm; lên án mạnh mẽ góp phần đẩy lùi những hành vi xâm hại đến ANQG-TTATXH; động viên, cổ vũ các lực lượng bảo vệ pháp luật và người dân cho phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Hòa nhập cùng sự đổi mới mạnh mẽ của báo giới cả nước, Chuyên đề An ninh Hải Phòng ngày càng chiếm lĩnh được sự tin yêu của các cấp, các ngành và cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng cùng Nhân dân.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, còn phải kể tới các hoạt động từ thiện; các chương trình phối hợp phục vụ các yêu cầu của CATP như việc duy trì Giải bắn súng ngắn quân dụng An ninh Hải Phòng; Giải vô địch bóng đá phong trào Hải Phòng; Giải bóng bàn thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng; Giải cầu lông CLB sỹ quan công an hưu trí; quyên góp tặng 20 ngôi nhà tình nghĩa, 1 tàu đánh cá cho gia đình chính sách; trao hàng nghìn suất quà tặng gia đình có công với nước, học sinh nghèo ở Hải Phòng và các tỉnh vùng sâu vùng xa Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang; hỗ trợ kinh phí, thăm hỏi hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ, quần chúng dũng cảm phòng chống tội phạm; trao quà cho bà con các vùng bị thiên tai bão lụt.

Đặc biệt trong đại dịch Covid-19, báo đã chung tay tặng nhu yếu phẩm, thiết bị bảo hộ, tổ chức các đoàn công tác đến các chốt phòng chống dịch thăm hỏi CBCS đang làm nhiệm vụ..., góp phần thắt chặt tình cảm nhân dân với lực lượng CAND.

Phát huy truyền thống 31 năm, Chuyên đề An ninh Hải Phòng hơn lúc nào hết đang nỗ lực phấn đấu, phát huy phẩm chất của những chiến sỹ Công an làm báo “Tâm sáng - Lòng trong - Bút sắc”; tiếp tục xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hướng đến xây dựng Toà soạn hội tụ, nhà báo đa năng, cơ quan truyền thông đa phương tiện cũng như hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị và kỳ vọng của bạn đọc, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hoạt động báo chí trong tình hình mới.

NGỌC PHÚC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích