Manchester chính thức đăng quang

17:32 18/05/2009

Vâng, đây là lần thứ 3 liên tiếp họ thống trị tại Premiership và là lần thứ 11 thày trò HLV Ferguson bước lên bục cao nhất ở sân chơi này trong vòng 17 năm qua. Đó chính là kỷ lục đã đưa Manchester san bằng thành tích 18 lần đăng quang do Liverpool nắm giữ bấy lâu nay…
Vâng, đây là lần thứ 3 liên tiếp họ thống trị tại Premiership và là lần thứ 11 thày trò HLV Ferguson bước lên bục cao nhất ở sân chơi này trong vòng 17 năm qua. Đó chính là kỷ lục đã đưa Manchester san bằng thành tích 18 lần đăng quang do Liverpool nắm giữ bấy lâu nay…

Danh hiệu chính thức thứ 3 cho MU ở mùa giải năm nay
Danh hiệu chính thức thứ 3 cho MU ở mùa giải năm nay

Arsenal chính là vật cản cuối cùng mà đoàn quân của HLV Ferguson vừa vượt qua để lần thứ 2 trong lịch sử làm nên cú hat-trick vô địch sau chiến tích ở các mùa giải từ 1999 đến 2001. Giống như Wigan ở trận đá bù vòng 33 giữa tuần trước, các “pháo thủ” tuy không còn mục tiêu cụ thể khi đối đầu với MU, nhưng họ vẫn xung trận rất máu lửa hòng phá bĩnh ngày đăng quang đã được chuẩn bị tươm tất tại thánh địa Old Trafford của MU. Bởi Arsenal muốn phục hận nỗi đau vừa bị chính đoàn quân của HLV Ferguson đá văng tại BK Champions League cách đây hơn 10 ngày. Vả lại, ở lượt đi thì thày trò HLV Wenger cũng từng vượt qua MU 2-1 trên sân nhà Emirates của họ nên các “pháo thủ” cũng rất muốn trở thành cái tên thứ 2 sau Liverpool, đánh bại Manchester cả ở lượt đi lẫn lượt về Premiership mùa giải năm nay.

Cho nên, hiệp một đã diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về các “pháo thủ” với khá nhiều tình huống sóng gió được các học trò của HLV Wenger tạo ra trước vòng cấm MU. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội ăn bàn của Arsenal là không nhiều khi các đợt tấn công của họ đều bế tắc trước hàng thủ rất kín kẽ của MU. Các học trò của HLV Ferguson chỉ chơi cầm chừng nhằm bảo toàn lực lượng cho trận CK Champions League với Barca vào ngày 28-5 tới, song Arsenal vẫn không thể tạo nên sự đột biến trước khung thành TM Van der Sar.

Và thời gian của hiệp hai cũng dần trôi qua với kịch bản tương tự như hiệp một, khi MU vẫn điềm tĩnh lần lượt hóa giải mọi nỗ lực phá bĩnh của các “pháo thủ”. Ở phút 69, HLV Wenger đã quyết định tung cặp TĐ Bendtner – Waicott vào thay Nasri và Arshavin nhằm tăng cường hỏa lực trợ giúp trung phong cắm Van Persie, song toan tính này hầu như cũng không mang lại sự khác biệt khi hàng thủ của MU vẫn luôn tỏ ra rất chủ động và chắn chắn.

Mãi tới phút 84 các “pháo thủ” mới thực sự khiến các CĐV của MU phải giật mình thót tim và đó là cú sút phạt khá hiểm của TV Fabregas khi TM Van der Sar đã không thể kiểm soát, nhưng bóng lại đập mép ngoài cột dọc văng ra. Sau đó chừng 3 phút, TĐ Van Persie cũng đã nỗ lực tung cú dứt điểm chân trái uy lực, nhưng lần này thì Van der Sar đã chọn đúng vị trí bắt gọn.

Thủ hòa 0-0 trước Arsenal trong một thế trận rất chủ động và tự tin, Manchester đã chính thức đăng quang Premiership mùa giải năm nay trước một vòng đấu khi thày trò HLV Ferguson đang có trong tay 87 điểm. Tối qua Liverpool mới xung trận ở vòng 37 nhưng dù có thắng thì tham vọng lật đổ MU vào phút chót của “bầy quỷ” cũng đã chính thức bị nhấn chìm hoàn toàn và họ đành chấp nhận để địch thủ san bằng kỷ lục 18 lần vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh do chính mình xác lập cách đây 19 năm.

Còn với Manchester thì đây đã là danh hiệu chính thức thứ 3 mà thày trò HLV Ferguson chinh phục được ở mùa giải năm nay, sau chức vô địch FIFA Club World cup và Carling cup. Phía trước họ giờ là giấc mơ Roma để MU của Sir Alex Feguson có thể làm nên “cú ăn 4” vĩ đại nhất trong lịch sử hơn 130 năm của họ…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông