Manchester đang băng về đích

17:41 24/04/2009

Vâng, có lẽ chỉ có phép màu xảy ra trên đường đua trong giai đoạn nước rút này mới có thể khiến họ đánh mất vinh quang đã gần kề, khi các nhà ĐKVĐ lại vừa đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Portsmouth…
Vâng, có lẽ chỉ có phép màu xảy ra trên đường đua trong giai đoạn nước rút này mới có thể khiến họ đánh mất vinh quang đã gần kề, khi các nhà ĐKVĐ lại vừa đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Portsmouth…

Tác giả của 2 bàn thắng đưa MU thẳng tiến tới ngôi vô địch Premiership lần thứ 3 liên tiếp
Tác giả của 2 bàn thắng đưa MU thẳng tiến tới ngôi vô địch Premiership lần thứ 3 liên tiếp

Ngay phút thứ 9, TĐ Rooney đã mang lại niềm vui cho các CĐV trên sân nhà Old Trafford khi ập vào vòng cấm kết thúc hoàn hảo đường chuyền căng ngang đúng tầm từ cánh trái của cựu binh Giggs, 1-0 cho Manchester. Sau đó chừng 5 phút, nỗi lo đã thoáng đến với đoàn quân của HLV Ferguson khi HV cánh phải kỳ cựu G.Neville của họ tái phát chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho cầu thủ dự bị O’Shea.

Tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội cùng lợi thế sớm dẫn bàn cũng đã giúp MU tiếp tục duy trì một thế trận tuy không ào ạt nhưng vẫn lấn lướt hơn hẳn so với Portsmouth trong những phút còn lại của hiệp một. Chính O’Shea sau khi được tung vào sân suýt đã nâng tỷ số lên 2-0 cho MU trong pha không chiến, nếu một HV Portsmouth không kịp giải nguy ngay trước vạch vôi. Trong khi đó thì lão tướng Giggs cũng bỏ qua 2 cơ hội khá ngon ăn khi đối mặt với TM David James và ở tình huống nhận đường chuyền dọn cỗ từ C.Ronaldo.

Đầu hiệp hai, dù O’Shea cũng lại sớm phải rời sân do chấn thương (cầu thủ trẻ Da Silva vào thay), nhưng điều quan trọng nhất là sự chủ động trên sân thì vẫn trong tầm kiểm soát của MU, khi họ không áp đảo hoàn toàn song vẫn tạo ra không ít cơ hội ăn bàn khác. Trong đó, nổi bật nhất là sự năng nổ của Rooney và TĐ này suýt đã lập cú đúp nếu TM James không xuất sắc hóa giải cú dứt điểm trong vòng cấm của anh.

Tuy nhiên, nỗi phấp phỏng về âu lo về khoảng cách mong manh của các CĐV MU rồi cũng đã được giải tỏa ở phút 81, khi TV Carrick mới vào sân đột nhập vòng cấm đón đường chuyền chọc khe thông minh của TV Paul Scholes và dứt điểm sệt chéo góc một lần nữa đánh bại TM David James ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Ferguson.

Như vậy, chỉ một ngày sau khi bị Liverpool tạm chiếm ngôi đầu BXH thì Manchester lập tức đòi lại ngôi vị ấy khi đang có trong tay 74 điểm. Không chỉ hơn “bầy quỷ” 3 điểm, thày trò HLV Ferguson hiện vẫn còn một trận chưa đá so với địch thủ này nên chức vô địch Premiership lần thứ 3 liên tiếp coi như đã nằm gọn trong tay họ.

Trong khi đó thì nỗ lực bám đuổi Liverpool và MU của Chelsea cũng càng trở nên đuối sức hơn khi thày trò HLV Hiddink không thể khuất phục nổi Everton trong trận derby thành London rạng sáng qua. Ra quân với đội hình mạnh nhất và gần như làm chủ thế trận trong suốt 90 phút, nhưng Chelsea đã bị đối thủ sẽ gặp họ trong trận CK cúp FA sắp tới này cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Khoảng cách giữa họ với MU đã bị nới rộng thành 6 điểm (và vẫn kém Liverpool 3 điểm), nên tham vọng lật đổ có lẽ đã chấm dứt với đoàn quân của HLV Hiddink…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông