Manchester sớm gục ngã

17:38 21/08/2009

Dù đối thủ chỉ là tân binh Burnley mới trở lại với Premiership sau 33 năm vắng bóng, nhưng rạng sáng qua các học trò của HLV Ferguson vẫn buộc phải trắng tay rời sân Turf Moor. Trong khi đó thì các kình địch của họ như Chelsea và Liverpool đều đã giành chiến thắng khá ấn tượng..
Dù đối thủ chỉ là tân binh Burnley mới trở lại với Premiership sau 33 năm vắng bóng, nhưng rạng sáng qua các học trò của HLV Ferguson vẫn buộc phải trắng tay rời sân Turf Moor. Trong khi đó thì các kình địch của họ như Chelsea và Liverpool đều đã giành chiến thắng khá ấn tượng..

Tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng MU vẫn gục ngã do không thể khuất phục nổi TM của Burnley
Tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng MU vẫn gục ngã do không thể khuất phục nổi TM của Burnley

Tưởng chừng như lịch thi đấu mùa này sẽ là một thế không nhỏ với thày trò HLV Ferguson do họ lần lượt chỉ phải gặp cả hai tân binh ở vạch xuất phát. Thế nhưng, trong trận ra quân thì Manchester đã rất chật vật mới có thể giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Birminham ngay trên sân nhà Old Trafford nhờ pha lóe sáng hiếm hoi của TĐ Rooney ở phút 34. Còn ở trận phải khách trên sân Burnley vào rạng sáng qua thì các nhà ĐKVĐ càng tỏ ra bất ổn hơn khi cặp trung vệ số một Ferdinand - Vidic của họ vẫn chưa thể xung trận do chấn thương.

Đây cũng là lần đầu tiên chân sút Owen được ra sân trong đội hình xuất phát chơi bên cạnh Rooney trên hàng công của MU. Nhưng ngay phút thứ 3 thì cựu TĐ của Liverpool, Real và Newcastle này đã bỏ phí cơ hội có thể lập công rất đáng tiếc bởi lỡ trớn khi băng vào tiếp ứng đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của HV Evra. Chừng 3 phút sau, khi Owen đánh bại được TM Jensen bên phía Burnley thì bàn thắng lại không được công nhận bởi trọng tài cho rằng tân binh của MU đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, đòn phủ đầu mà các học trò của HLV Ferguson tạo được là chưa đủ để khiến Burnley phải run sợ khi ngay mùa giải năm ngoái tân binh này từng chạm trán và đã hạ không ít đại diện của Premiership tại các giải đấu Cúp, như Arsenal, Chelsa hay Fulham... Cho nên, sau những phút đầu chịu lép vế thì đội chủ sân Turf Moor cũng đã nhanh chóng tìm được một số cơ hội đáp trả, trong đó đáng chú ý là những cú dứt điểm của TV Fletcher và TĐ Paterson ở các phút thứ 9 và 18. Nhưng cục diện của trận đấu cũng xoay chuyển ngay sau đó, khi Burnley uy hiếp và cú đánh đầu phá bóng giải nguy không thành của HV Evra bên phía MU đã đến đúng vị trí của TV Blake đang có mặt trong vòng cấm. Lập tức, Blake đã tung cú sút cực mạnh vào góc cao khung thành TM Foster và Burnley càng chơi hưng phấn và chơi chặt chẽ hơn sau bàn mở tỷ số. Trong khi đó, tuy vẫn nắm quyền kiểm soát bóng trên sân nhiều hơn, nhưng sự nôn nóng và tâm lý căng cứng đã khiến những pha dàn xếp tấn công của MU luôn khá bế tắc. Ở phút 38, Owen lại tỏ ra vô duyên khi đánh đầu không trúng đích sau đường chuyền thuận lợi của HV Brown. Thậm chí, trước khi hiệp một kết thúc thì các học trò của HLV Ferguson còn được hưởng quả phạt đền do HV Evra lên tham gia tấn công bị đốn ngã trong vòng cấm Burnley, nhưng TV Carrick vẫn không thắng nổi TM Jensen.

Trong hiệp hai, dù HLV Freguson đã lần lượt tung TV Valencia cùng TĐ Berbatov vào sân (thay Anderson và Owen ở các phút 59, 63) và MU tiếp tục tạo được khá nhiều cơ hội hãm thành khác, nhưng lần lượt chính Valencia, Berbatov, rồi cả P.Ji-sung và Giggs vẫn không thể tạo nên sự khác biệt sau những cú dứt điểm... nên MU đành phải chấp nhận thất bại cay đắng (0-1) đầu tiên ở Premiership mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Chelsea trong loạt đấu sớm rạng sáng 19-8 đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp với tỷ số 3-1 ngay trên sân của đối thủ Sunderland. Sau khi cũng bị dẫn trước ở phút 18, Ballack, Lampard và Deco là những người đã lập công đưa đoàn quân của HLV Ancelotti làm nên cú ngược dòng ở các phút 53, 62 và 71. Và cũng ở loạt trận rạng sáng qua thì Liverpool sau cú vấp ngã 1-2 trước Tottenham trong ngày ra quân, đã kịp bừng tỉnh khi "bầy quỷ" vừa đánh bại Stoke tới 4 bàn không gỡ trên sân nhà Anfield bằng các pha lập công của Torres, Johnson, Kuyt và Ngog.

Nhưng Tottenham mới chính là điểm nhấn ở vòng đấu thứ 2 này khi đoàn quân của HLV Redknapp lại vừa nghiền nát đối thủ Hull City những 5-1 ngay trên sân khách. Bởi với kết quả ấn tượng này thì Tottenham đã bứt lên tạm dẫn đầu BXH với cùng 6 điểm như Chelsea nhưng hơn hiệu số phụ...

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông