Mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin không đúng sự thật để lừa đảo khách hàng

18:26 20/05/2023

Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, trong 2 ngày 16 và 17/5, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Điện lực miền Bắc), hiện nay có 2 số điện thoại mạo danh, có dấu hiệu lừa đảo đều có đầu số (076) là: 076.560.7491 và 076.872.1825. Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm: Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi;  Báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).

Nhân viên Điện lực Hải Phòng hướng dẫn, chăm sóc khách hàng

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân thì cần liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) theo số điện thoại 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ. Các phản ánh được Trung tâm chính sách khách hàng chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website chính sách khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), APP chính sách khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông