Mặt trận bảo vệ ANTT Hải Phòng năm 2019: Kết quả nổi bật và những con số ấn tượng

16:40 23/01/2020

Đạt những thành tích nổi bật trong năm 2019, CATP Hải Phòng đã có 407 lượt tập thể, 1575 lượt cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, CATP vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an; 1 tập thể được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; 3 cá nhân được tặng Huân chương chiến công hạng Ba; 1 tập thể và 3 cá nhân khác được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đây là động lực lớn để toàn lực lượng CATP Cảng bước vào năm mới 2020 với tâm thế mới, thắng lợi mới.
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP Hải Phòng nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75, ngày 26-12-2019

Với phương châm an ninh chủ động, năm 2019 là năm thắng lợi toàn diện của CATP Cảng trong chiến lược bảo vệ ANQG. Nắm chắc và dự báo đúng tình hình, tham mưu đắc lực cho Thành ủy, HĐND, UBND TP và các cấp, ngành triển khai nhiều chủ trương, biện pháp quyết liệt, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở, lực lượng CATP còn mưu trí, sáng tạo, đấu tranh hiệu quả làm thất bại các mưu đồ chống phá của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững ANCT, không để xảy ra các tình huống bị động, đột xuất, bất ngờ.

Nổi bật trong đó là những kết quả rất đáng biểu dương trên các lĩnh vực bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh đô thị, an ninh văn hóa-tư tưởng, an ninh tôn giáo, an ninh mạng, an ninh biên giới biển và hải đảo… Đây được xem là những nền tảng và động lực quan trọng giúp thành phố Cảng đạt được những thành tựu lớn trong phát triển KT-XH, QP-AN và vươn lên tầm cao mới .

Trong năm, TTATXH trên địa bàn tiếp tục được giữ vững. Do làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, toàn thành phố chỉ xảy ra 667 vụ phạm pháp hình sự, giảm 22 vụ (3,1%) so với năm 2018.

Lực lượng Cảnh sát 113 ra quân tấn công trấn áp tội phạm

Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ 543 vụ, với tỷ lệ phá án 81,4% (trọng án đạt trên 90%), bắt 789 đối tượng, phá 78 chuyên án (232 đối tượng), triệt xóa 76 ổ nhóm (301 đối tượng)… Điển hình là chiến công đánh sập “cứ điểm” cờ bạc lớn do các con bạc người Trung Quốc điều hành tại Khu đô thị Our City (phường Hải Thành, quận Dương Kinh), với số tiền giao dịch trên 10 nghìn tỷ đồng, bàn giao 395 đối tượng cho Bộ Công an Trung Quốc xử lý.

Công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường toàn lực lượng CATP đã đạt được những kết quả nổi bật. Riêng trong đó, Công an các đơn vị đã bắt giữ gần 460 vụ, 776 đối tượng; thu 10,9kg heroin, 39,3kg ma túy tổng hợp, 7 khẩu súng, 76 viên đạn.

Cũng trong năm, lực lượng CATP điều tra, xác minh, xử lý 205 vụ việc về kinh tế, khởi tố 53 vụ với 82 bị can, thu giữ hàng hóa, xử phạt nộp ngân sách hơn 1,5 tỷ đồng; xử lý 197 vụ việc vi phạm pháp luật môi trường...

Công an các đơn vị, địa phương đã bắt giữ 1.209 vụ cờ bạc, số đề với 2.667 đối trượng, khởi tố 60 vụ với 355 bị can; lập 571 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; lập 1.001 hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn; bắt và vận động đầu thú 178 đối tượng truy nã; vận động nhân dân giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ; TTATGT được bảo đảm; số người chết do TNGT giảm 10,2%; các vụ cháy nổ giảm 10,6%…

Các đơn vị đạt danh hiệu thi đua năm 2019

* Đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua

Phòng An ninh Kinh tế

* Bộ Công an tặng cờ thi đua

1. Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị;

2. Phòng Cảnh sát Kinh tế;

3. Công an huyện An Dương;

4. Công an huyện Kiến Thụy.

* Đơn vị Quyết thắng

1. Báo An ninh Hải Phòng;

2. Phòng Tổ chức cán bộ;

3. Phòng Tham mưu;

4. Phòng PB01;

5. Phòng An ninh chính trị nội bộ;

6. Phòng PA06;

7. Phòng An ninh Điều tra;

8. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra;

9. Phòng Cảnh sát Hình sự;

10. Phòng Cảnh sát đường thủy;

11. Phòng Kỹ thuật hình sự;

12. Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự

và hỗ trợ tư pháp;

13. Phòng Hậu cần

14. Công an quận Hồng Bàng;

15. Công an quận Hải An;

16. Công an quận Dương Kinh;

17. Công an quận Đồ Sơn;

18. Công an huyện An Lão.

Những kết quả thành tích trên của lực lượng CATP đã góp phần đưa Hải Phòng đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,5% cao nhất từ trước đến nay và gấp 2,4 lần bình quân chung cả nước, môi trường đầu tư thành phố không ngừng được cải thiện, Hải Phòng ngày càng trở thành miền đất thân thiện, an toàn, đáng sống.

Phấn khởi, tự hào, bước sang năm 2020 dù dự báo tình hình còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra cho công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố những yêu cầu, nhiệm vụ mới, song lực lượng CATP trên nền tảng đã được tạo dựng cùng với khí thế mới, quyết tâm mới tiếp tục siết chặt đội ngũ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, lập nhiều thành tích, chiến công trên mặt trận bảo vệ ANTT, giữ vững ổn định để thành phố phát triển, vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân.

ANHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông