Mây phóng xạ sẽ đến Việt Nam nhưng không nguy hại

15:44 24/03/2011

“Mây phóng xạ chỉ xuống các tỉnh phía Nam chứ không ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc” - TS Ngô Đăng Nhân cho hay.

Trước lo ngại về một số thực phẩm của Nhật Bản bị nhiễm phóng xạ có thể nhập khẩu vào nước ta, ông Nhân thông báo, sẽ có các dụng cụ để kiểm tra với những thực phẩm nhập từ Nhật Bản vào Việt Nam. Ông khẳng định, nếu phát hiện thấy có dấu hiệu nguy hiểm, đơn vị sẽ phát đi cảnh báo.

Các số liệu đo tại trạm quan trắc Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ và ứng phó sự cố - Cục An toàn bức xạ và hạt nhân được lấy liên tục và cập nhật 10 phút một lần. Từ số liệu đo được cho thấy, đến ngày 22-3 chưa có mức tăng bức xạ bất thường tại Việt Nam.

Chiều 21 và 22-3, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cũng đã đo khả năng nhiễm phóng xạ cho 3 người Việt Nam (1 người sống ở Tokyo, 1 người sống ở Yokohama và 1 lưu học sinh ở Sendai). Cả ba người này đều không bị nhiễm phóng xạ trong cơ thể.

Nhằm nâng cao kiến thức cho người dân, tài liệu “Ứng phó sự cố hạt nhân” (Responding to a Nuclear Emergency) do Cơ quan An toàn hạt nhân và Công nghiệp Nhật Bản đã được dịch sang tiếng Việt và đưa lên trang web của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (www.varans.vn) để người dân tham khảo.

Theo VOV, TTXVN, VTC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông