Miền Bắc đón không khí lạnh, nguy cơ lốc xoáy và mưa đá

17:28 21/03/2017

Khối không khí lạnh cường độ nhẹ sẽ tràn xuống miền Bắc hôm nay, kết hợp với gió tây trong giai đoạn chuyển mùa, có thể gây ra thời tiết cực đoan như lốc xoáy và mưa đá.
 
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do tác động của khối khí lạnh nên trời miền Bắc sẽ nhiều mây, không có nắng như hôm qua, nền nhiệt ngày ở Đông Bắc Bộ và Hà Nội có xu hướng giảm nhẹ 2-3 độ C, mức cao nhất khoảng 26-27 độ C.
 
Về đêm, các vùng núi như Cao Bằng, Lạng Sơn có nơi xuống dưới 18 độ C, trời chuyển rét nhẹ; còn đồng bằng dưới 21 độ C, trời sẽ lạnh.
 
 Mưa đá xảy ra ở Điện Biên ngày 17/3. Ảnh: Phương Dung.
Mưa đá xảy ra ở Điện Biên ngày 17/3. Ảnh: Phương Dung.
Theo cảnh báo của chuyên gia, dù cường độ của khối khí lạnh không mạnh, nhưng nó kết hợp với rãnh thấp trong đới gió tây 5.000 mét trong giai đoạn chuyển mùa thường gây ra các hiện tượng cực đoan như lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Từ Lai Châu, Lào Cai đến Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn sẽ là vùng có sự tương tác mạnh của hình thái trên, vì vậy tối nay khu vực này không chỉ có mưa to, mà còn xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Với miền Trung, chịu tác động của không khí lạnh và đới gió tây là các huyện vùng núi phía tây Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Khu vực này đêm nay khả năng cũng có mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Sang ngày 22/3, rãnh thấp trong đới gió Tây di chuyển ra biển, miền Bắc mưa sẽ giảm dần, nhưng từ 23/3, tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn gây nồm ẩm quay lại Bắc Bộ.
 
Theo Hà Trung/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích