Miền Bắc duy trì nóng nắng trong kỳ thi đại học đợt 2

17:29 08/07/2014

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, trong kỳ thi đại học đợt 2 (ngày 8 đến 10-7), thời tiết ở các tỉnh Nam Bộ có mưa dông rải rác; tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung vẫn duy trì nắng nắng nóng, có nơi trên 38 độ.

Theo đó, các tỉnh miền Bắc, ngày 8-7, khu vực vùng núi còn có mưa dông rải rác vào chiều tối, đêm và sáng sớm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 - 35 độ. Vùng đồng bằng và trung du, ít mưa, ngày trời nắng và oi nóng, nhiệt độ tăng dần lên mức 34 - 35 độ.

Ngày 9 và 10-7, toàn khu vực chỉ còn có mưa dông vài nơi vào chiều tối, nắng nóng xuất hiện cục bộ, riêng các tỉnh đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội trời nắng nóng với mức nhiệt 35 - 36 độ.

Các tỉnh miền Trung, từ ngày 8 đến 10-7, nắng nóng kéo dài từ Thanh Hóa đến Phú Ninh Thuận, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35-38 độ, vùng núi có nơi trên 38 độ. Riêng các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 – 35 độ, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh miền Nam, ngày 8-7 có mưa rào và dông trên diện rộng, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở Nam Bộ từ 29 - 32 độ, Tây Nguyên 27 - 30 độ. Ngày 9-7 mưa có xu hướng giảm dần về lượng và đến ngày 10 chỉ còn xuất hiện mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm với lượng không nhiều, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 29 - 31 độ tại Tây Nguyên và 31 - 33 độ tại Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

TTDBKTTV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông