Minh Đức hoàn toàn thuộc về XM. HảI Phòng

23:21 22/05/2009

Cuối cùng những tranh chấp trong việc giành quyền phục vụ của trung vệ Minh Đức giữa Thể Công và XM. HảI Phòng đã có hồi kết. Sau cuộc họp 3 bên kéo dài 5 giờ dưới sự chứng kiến của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), hai bên đã trình bày và đưa ra những bằng chứng hợp pháp của mình xung quanh chuyện hợp đồng với Minh Đức.
Cuối cùng những tranh chấp trong việc giành quyền phục vụ của trung vệ Minh Đức giữa Thể Công và XM. HảI Phòng đã có hồi kết. Sau cuộc họp 3 bên kéo dài 5 giờ dưới sự chứng kiến của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), hai bên đã trình bày và đưa ra những bằng chứng hợp pháp của mình xung quanh chuyện hợp đồng với Minh Đức.

Minh Đức đã yên tâm thực hiện bản hợp đồng với XM.HP
Minh Đức đã yên tâm thực hiện bản hợp đồng với XM.HP

Cả Thể Công và XM Hải Phòng đều đưa ra những quan điêm khẳng định quyền sở hữu Minh Đức. Theo bằng chứng mà hai bên đưa ra, XM. Hải Phòng có lợi thế hơn bởi đã tiếp xúc và ký hợp đồng với Minh Đức từ 1-9-2008 trong khi Thể Công bắt đầu đàm phán với Minh Đức từ tháng 10-2008. Tuy nhiên, cả hai bản hợp đồng đều hợp lệ và VFF khuyến cáo nên để Minh Đức tự lựa chọn và trung vệ của ĐTVN đã đề nghị được tiếp tục thi đấu cho XM. Hải Phòng theo đúng hợp đồng đã được ký kết.

Cuộc tranh chấp đã kết thúc khi cả hai bên đều tôn trọng ý kiến riêng của Minh Đức. Theo ông Hồ Tri Liêm, Giám đốc điều hành Thể Công: Minh Đức đã không muốn về thi đấu cho Thể Công nên chúng tôi tôn trọng ý kiến đó chứ nếu làm căng thì Minh Đức sẽ bị VFF treo giò. Vì vậy, chúng tôi đồng ý để Minh Đức tiếp tục thi đấu cho XM. Hải Phòng.

Còn ông Đỗ Đại Dương Giám đốc điều hành XM. Hải Phòng thì không giấu được vẻ vui mừng: “Minh Đức là một cầu thủ quan trọng trong đội bóng và tự nguyện thi đấu cho XM. Hải Phòng. Chúng tôi rất hài lòng với kết quả này”. Xoá được ràng buộc với Thể Công, Minh Đức sẽ phải hoàn trả lại khoản tiền lót tay và lương đã nhận và chuyện này không có gì đáng kể bởi XM. Hải Phòng sẽ thanh toán thay cho trung vệ con cưng của mình.

Ngoài ra một yếu tố quan trọng không kém trong việc Minh Đức tự nguyện gắn bó với XM. Hải Phòng chính là sự trở lại của HLV Vương Tiến Dũng. Cuối mùa giải năm trước, chính HLV họ Vương khi còn dẫn dắt XM. Hải Phòng đã rất muốn có sự phục vụ của Minh Đức và bản hợp đồng đã được ký kết. Tuy nhiên, khi ông Dũng rời XM. Hải Phòng về Thể Công thì Minh Đức lại dao động rồi đến với đội bóng áo lính và một chuyện chưa từng có ở V. League đã xảy ra khi một cầu thủ ký hợp đồng với cả hai CLB.

Rất may chữ tình đã được vận dụng bởi Thể Công khăng khăng đưa sự việc ra toà thì chỉ Minh Đức thiệt thòi khi phải nhận án phạt theo qui chế của VFF. Một phần trong quyết định của Minh Đức chính là tình cảm mà người hâm mộ đất Cảng dành cho anh và chính tuyển thủ quốc gia này cũng thấy mình có duyên với bóng đá Hải Phòng. Mới chỉ qua nửa mùa giải bằng khả năng chuyên môn của mình, Minh Đức đã chiếm trọn tình cảm của các CĐV XM. Hải Phòng và là một yếu tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng đất Cảng. ở XM. Hải Phòng, Minh Đức sẽ là số 1 ở hàng phòng ngự và quyết định ở lại của trung vệ này là điều đương nhiên nhất là khi HLV Vương Tiến Dũng đã đến. Không còn những vướng mắc bên lề, Minh Đức sẽ yên tâm cống hiến cho XM. Hải Phòng bởi giai đoạn 2 sẽ hứa hẹn nhiều khốc liệt đang sắp đến.

Box: Trong thời gian qua, thông tin về việc cựu tiền đạo của CLB Inter Milan Mohamed Kallon sẽ khoác áo CLB XM. Hải Phòng được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin. Tuy nhiên, trao đổi với ANHP chiều 21-5, GĐ ĐH XM. HP Đỗ Đại Dương vẫn chưa chính thức xác nhận việc TĐ này sẽ về thi đấu cho CLB tại giai đoạn 2 mùa giải 2009. Có thể XM. Hải Phòng đang thương lượng nên họ muốn giữ kín thông tin? Bởi đội bóng đất Cảng thường gây “sốc” trong việc bố trí nhân sự như chuyện ông Dũng chỉ sau một đêm đã ngồi yên trên ghế HLV XM. HP.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông