Minh Phương 2 lần đá hỏng penalty, Đà Nẵng mất cúp

02:54 06/09/2013

Trong trận chung kết Cup QG, tiền vệ đội trưởng Minh Phương 2 lần không đánh bại thủ thành Mạnh Dũng trên chấm 11 m, khiến đội nhà ngậm ngùi nhìn V.Ninh Bình nâng Cup.
Trong trận chung kết Cup QG, tiền vệ đội trưởng Minh Phương 2 lần không đánh bại thủ thành Mạnh Dũng trên chấm 11 m, khiến đội nhà ngậm ngùi nhìn V.Ninh Bình nâng Cup.

V.Ninh Bình ăn mừng chức vô địch
V.Ninh Bình ăn mừng chức vô địch

Được chơi trên sân nhà, trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy hứng khởi, liên tục dồn ép V.Ninh Bình. Tuy nhiên, đòn đánh của đội bóng sông Hàn không sắc sảo, những pha xuống biên, tạt vào trong đều bị hàng thủ của đội khách hóa giải không mấy khó khăn. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà SHB Đà Nẵng tạo được diễn ra ở phút thứ 10 khi Minh Tâm bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa đầy uy lực. Tuy nhiên, trong tình huống này thủ thành Mạnh Dũng đã phản ứng rất nhanh, kịp thời đấm bóng giải nguy.

7 phút sau, tiền đạo Minh Tuấn và thủ thành Mạnh Dũng va chạm trong vòng cấm, trọng tài Phùng Đình Dũng lập tức cất còi. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn không những không được hưởng penalty mà cầu thủ của họ còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Merlo bức xúc thay đồng đội, lao vào phản ứng dữ dội nhưng không thay đổi được tình hình.
                   

                          SHB Đà Nẵng tấn công nhiều nhưng không hiệu quả

Vừa bị trọng tài từ chối penalty, SHB Đà Nẵng lại bất ngờ dính bàn thua. Bị hai hậu vệ của đội bóng sông Hàn theo kèm nhưng Moussa vẫn kịp đánh gót chuyền bóng cho Anh Tuấn, để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm chéo góc quyết đoán mang về bàn mở tỷ số.
V.Ninh Bình tấn công ít nhưng lại rất sắc nét. Phút 29, Văn Duyệt lần thứ 2 làm mành lưới của SHB Đà Nẵng phải rung lên nhưng rất may cho đội bóng sông Hàn là trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của V.Ninh Bình đã rơi vào thế việt vị. Văn Duyệt không có duyên ghi bàn trong trận chung kết Cup QG trên sân Chi Lăng. Phút 60 cầu thủ này tiếp tục đưa bóng vào lưới SHB Đà Nẵng nhưng vẫn không được công nhận bởi trọng tài Phùng Đình Dũng cho rằng Đinh Văn Ta đã phạm lỗi với thủ thành Thanh Bình trước khi chuyền cho Văn Duyệt.

V.Ninh Bình chỉ thực sự bị đẩy vào thế khó ở phút 70. Quang Hùng có pha vào bóng nguy hiểm với Hùng Sơn, phải nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu. Được chơi hơn người là cơ hội lớn để đội bóng sông Hàn có thể lội ngược dòng.

SHB Đà Nẵng có cơ hội tuyệt vời để cân bằng tỷ số ở phút 79 khi được hưởng một quả penalty do Peter để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Minh Phương không thắng được thủ thành Mạnh Dũng. Hai phút sau, Hà Minh Tuấn lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đánh đầu đi chệch khung thành ở cự ly chỉ vài mét.

Sau khi chết hụt, V.Ninh Bình chuyển sang đá không tiền đạo, dồn toàn bộ về tử thủ. Tuy nhiên, lối chơi đổ bê tông đã đội bóng đất cố đô đã không thành công. Đúng phút bù giờ thứ 6, khi trọng tài đã nhìn đồng chuẩn bị thổi còi hết giờ thì Merlo gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng. Trong tình huống này, thủ thành Mạnh Dũng mắc lỗi khi lên quá cao.

Bất phân thắng bại, SHB Đà Nẵng và V.Ninh Bình phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty cân não. Minh Phương tiếp tục trở thành tội đồ khi là người duy nhất đá hỏng, khiến SHB Đà Nẵng thất thủ 5-6.
Hạ SHB Đà Nẵng, V.Ninh Bình giành Cup QG. Đây là danh hiệu đầu tiên mà đội bóng đất cố đô có được kể từ khi lên chơi V.League vào năm 2009.


Theo Tri Thức


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông