Mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

21:42 22/09/2014

 

Sáng 19-9, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố phối hợp với huyện Thủy Nguyên tổ chức buổi mít tinh phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014 và sơ kết 1 năm phong trào “Tự quản bảo vệ môi trường ở cộng đồng dân cư” tại xã Thiên Hương.

Là một trong những xã nằm ở trung tâm huyện Thủy Nguyên, Thiên Hương có chợ lớn và nhiều đơn vị, công ty hoạt động thường xuyên với hàng nghìn công nhân. Vì thế lượng rác thải sinh hoạt phát sinh rất lớn. Trong những năm qua, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến việc xử lí rác, không để ảnh hưởng đến môi trường. Tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng quá tải, đặc biệt là ở các thôn trung tâm như các thôn 7, 8, 9, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và mỹ quan chung.

Để giải quyết tình trạng trên, xã Thiên Hương đã xây dựng đề án xã hội hóa thu gom vận chuyển xử lí rác thải và phát động phong trào “Tự quản bảo vệ môi trường ở cộng đồng dân cư” . Sau 8 tháng triển khai, đề án đã thu hút được 95 - 98% người dân tham gia. Đề án thành lập 13 tổ thu gom được trang bị đủ bảo hộ lao động với 38 xe thu gom, vận chuyển lượng rác bình quân 612m3/tháng; tạo việc làm cho 13 lao động địa phương với lương bình quân từ 1,5 - 1,9 triệu đồng/tháng. Đến nay, vấn đề rác thải trên địa bàn xã đã được giải quyết.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông