Mít tinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn

16:37 18/01/2016

 

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an trang trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn (23-1-1916 * 23-1-2016), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Cách mạng Việt Nam, người lãnh đạo xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân.

Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Lê Hồng Anh đã nêu bật những công lao to lớn của đồng chí Trần Quốc Hoàn: Hơn 55 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Trần Quốc Hoàn đã phấn đấu không biết mệt mỏi vì lý tưởng của Đảng và hạnh phúc nhân dân. Dù ở vị trí, cương vị công tác nào, đồng chí đều đem hết sức lực và trí tuệ góp phần cùng với Bộ Chính trị, Ban chấp hành TW Đảng lãnh đạo sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội giành thắng lợi vẻ vang. Đồng chí là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất của lực lượng CAND Việt Nam, là người đặt nền móng xây dựng tổ chức, bộ máy và lý luận, khoa học nghiệp vụ của ngành. Trong 28 năm giữ cương vị người đứng đầu của lực lượng CAND, đồng chí Trần Quốc Hoàn đã luôn nắm vững và vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng để xây dựng lực lượng CAND trở thành lực lượng vũ trang tin cậy, tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với Đảng, với nhân dân.

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng chỉ ra: Trong tình hình hiện nay, những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, phương châm, đối sách chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Hoàn về công tác công an còn nguyên giá trị; lực lượng Công an nhân dân phải tập trung nghiên cứu, quán triệt tư tưởng chỉ đạo của đồng chí để vận dụng vào công tác; đồng thời phải tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện cho phù hợp với tình hình thực tiễn cách mạng và sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; góp phần xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân cần nhận thức sâu sắc và thực hiện tốt lời dặn dò tâm huyết của Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn: “Phải thật sự là người đầy tớ trung thành, hết lòng hết sức phục vụ quần chúng nhân dân, phải được sự giám sát chặt chẽ, được sự phê bình xây dựng của quần chúng nhân dân”; “Xả thân vì sự nghiệp cách mạng của Đảng; trong công tác thì quyết tâm vượt gian khổ, khó khăn; trong chiến đấu với địch thì dũng cảm, mưu trí, khi sa vào tay giặc thì kiên cường bất khuất; trong quan điểm phục vụ thì phấn đấu theo hoài bão và lý tưởng cao đẹp, là thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi; lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của cán bộ, chiến sỹ”. 

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, thay mặt cho cán bộ lão thành, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thuận, nguyên Phó cục trưởng Cục Cảnh vệ - Bộ Công an đã bồi hồi, xúc động ôn lại những kỷ niệm khi còn công tác với Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn. Tự hào đại diện cho thế hệ trẻ CAND, thượng úy Chu Công Quyền, cán bộ Cục Tham mưu Chính trị - Bộ Công an bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc trước tấm gương tận tụy, cả một đời cống hiến hết mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhân dân của Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông