Mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam

14:11 20/10/2010

Sáng 19-10, Hội LHPN Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngàythành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết đợt thi đua đặc biệt do Thủtướng Chính phủ phát động.

Bí thư thành uỷ trao bức trướng cho Hội LHPN TP
Bí thư thành uỷ trao bức trướng cho Hội LHPN TP

Tại lễ mít tinh, chị em đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, qua đó khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới với nhiều thời cơ, thách thức và vận hội mới, Hội LHPN TP đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hiệu quả, tập trung hướng mạnh về cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: phong trào thi đua xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu; phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc... Đã có 1.421 công trình sản phẩm được nghiệm thu (vượt 42% so với kế hoạch).

Phong trào "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ" của Hội sau 1 năm thực hiện đã giúp 640 gia đình hội viên phụ nữ nghèo được xóa tên trong danh sách hộ nghèo của thành phố. Gần 2 tỷ 150 triệu đồng được các cấp Hội vận động, quyên góp để xây dựng và sửa chữa 74 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật... 67/50 xã, phường đạt tiêu chí quản lý và khai thác nguồn vốn vay trên 5 tỷ đồng để hỗ trợ phụ nữ nghèo, góp phần thực hiện bảo đảm an sinh xã hội. 114/50 xã, phường giới thiệu và tạo việc làm cho 2.983 lao động với thu nhập bình quân từ 800 - 1,5 triệu đồng/tháng (vượt 128% so với kế hoạch).

Ghi nhận những thành tích của phụ nữ thành phố, nhân dịp này UBND TP tặng cán bộ, hội viên Hội LHPN Hải Phòng bức trướng với nội dung: "Đoàn kết - Sáng tạo vì bình đẳng và phát triển". UBND TP và Hội LHPN TP tặng bằng khen cho 41 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phát động.


NH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông