Mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sử dụng MBH

18:19 26/05/2014

 

 

* Dành thời gian tuyên truyền, nhắc nhở 1 tháng trước khi xử phạt

Ngày 7-5, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng có văn bản số 523/KH-CAHP-PV11, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, các đơn vị Công an quận tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh, sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy.

 Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT, Phòng CGST bộ - sắt (PC67) Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch số 545/KH-PC67 ngày 14-5-2014 nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung chỉ đạo của Giám đốc công an thành phố về tổ chức đợt cao điểm chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh, sử dụng mũ không phải là MBH đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Cụ thể, từ ngày 20-5 đến ngày 19-6-2014, Phòng PC67 ra quân chiến dịch tuyên truyền với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình” và sử dụng các hình thức tuyên truyền như: thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan thông qua xây dựng các cụm cổ động; pa nô, áp phích, băng zôn, tờ rơi. Nội dung tuyên truyền như: Cách nhận biết và phân biệt MBH và mũ không phải MBH dành cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy; quy cách đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy; các chế tài và mức xử phạt hành vi sản xuất, kinh doanh, buôn bán và sử dụng MBH giả, mũ không phải MBH dành cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Khẩu hiệu tuyên truyền là “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”, “Đội mũ không phải mũ bảo hiểm bị phạt từ 100.000-200.000 đồng”, “Đội mũ bảo hiểm an toàn cho con” nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật sử dụng MBH cho bản thân và gia đình khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy. Thông qua người sử dụng (tiêu dùng) MBH, từng bước bài trừ, loại bỏ việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mũ không phải MBH dành cho người đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy ra khỏi đời sống xã hội.

Cùng với chiến dịch tuyên truyền, từ ngày 20-5 đến ngày 30-6-2014, các đội, trạm nghiệp vụ Phòng PC67 làm nhiệm vụ trên đường giao thông sẽ tổ chức kiểm tra nhắc nhở nhưng chưa xử lý đối với các trường hợp vi phạm đội MBH. Từ ngày 1-7-2014 trở đi, các tổ, đội trực thuộc Phòng PC67 thực hiện công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi không đội mũ bảo hiểm, đội mũ không phải mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai theo đúng quy định của Luật giao thông đường đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông