Mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT

15:03 21/04/2010

Phòng PC26 sẽ đồng loạt ra quân triển khai đợt cao điểm làm công tác TTATGT, lập lại TTATGT từ ngày 20-4 đến ngày 30-6 tới một cách quyết liệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Giám đốc CATP.
Phòng PC26 sẽ đồng loạt ra quân triển khai đợt cao điểm làm công tác TTATGT, lập lại TTATGT từ ngày 20-4 đến ngày 30-6 tới một cách quyết liệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Giám đốc CATP.

CSGT kiểm tra hành chính người vi phạm (ảnh minh hoạ)
CSGT kiểm tra hành chính người vi phạm (ảnh minh hoạ)

Sáng 20-4, Phòng PC26 - Công an thành phố tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn về thực trạng, giải pháp kiềm chế, giảm tai nạn giao thông (TNGT). Đại diện Ban ATGT thành phố, Sở Giao thông vận tải và chỉ huy các đội, trạm trực thuộc PC26; đội trưởng, đội phó các Đội CSGT của công an khối quận, huyện đã về dự.

Từ đầu năm 2010 đến nay, lực lượng CSGT Công an thành phố đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT. Trong đó, các lực lượng CSGT Công an thành phố đã kiểm tra xử lý tổng số 36.400 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo lỗi hơn 7,64 tỷ đồng; tăng 8% về số lượt và tăng 21,1% về số tiền phạt so với quí I/2009.

Tuy nhiên, tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp; TNGT xảy ra nhiều, khó kiểm soát. Cụ thể, trong quí I/2010, toàn thành phố xảy ra 43 vụ TNGT đường bộ, đường sắt; làm chết 44 người và bị thương 18 người (trong đó có 3 vụ là TNGT đường sắt, làm chết 4 người). So với quí I/2009, TNGT quí I năm nay tăng cả 3 tiêu chí. Cụ thể, tăng 5 vụ (43/38), với 3 người chết (44/41) và 6 người bị thương (18/12).

Có 6/14 quận, huyện cơ bản kiểm soát, giảm được số người chết do TNGT gồm: Hải An, Dương Kinh, Vĩnh Bảo, An Lão, Kiến Thuỵ, Cát Hải. Có 5 quận huyện giữ được, không để tăng số người chết vì TNGT là Hồng Bàng, Lê Chân, Đồ Sơn, Thuỷ Nguyên, Tiên Lãng.

3 địa phương có số người chết do TNGT tăng là Ngô Quyền, Kiến An, An Dương; trong đó, huyện An Dương tăng tới 9 người chết do TNGT. Về nguyên nhân gia tăng TNGT chủ yếu là do lỗi chủ quan, ý thức của người tham gia giao thông; mặt khác, công tác quản lý cơ sở hạ tầng giao thông, TTKS giao thông ở một số địa phương, địa bàn còn hạn chế…

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận tập trung vào biện pháp phối hợp quản lý giữa Phòng PC26 với công an các quận, huyện; sự vào cuộc của các cơ quan quản lý, đơn vị chuyên môn cơ sở trong việc duy tu, quản lý hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu…

Hội nghị đã thống nhất: Chỉ huy các Đội CSGT - TT công an các quận, huyện có trách nhiệm tham mưu cho Ban ATGT địa phương, chính quyền cơ sở và thủ trưởng đơn vị triển khai ngay các biện pháp kiểm soát giao thông trên địa bàn, theo tuyến phân cấp; tổ chức lực lượng kiểm soát giao thông, chủ động phối hợp với lực lượng Phòng PC26 thực hiện kiểm soát giao thông.


ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông