Mỗi HC vàng SEA Games được thưởng nóng 6 triệu đồng

21:35 13/11/2013

Mức thưởng ở SEA Games 27 kém hẳn so với kỳ trước vì các nhà tài trợ đều không mấy mặn mà tham gia trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Mức thưởng ở SEA Games 27 kém hẳn so với kỳ trước vì các nhà tài trợ đều không mấy mặn mà tham gia trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Đã có 8 nhà tài trợ đến với Đoàn thể thao Việt Nam nhưng chủ yếu là tài trợ bằng hiện vật
Đã có 8 nhà tài trợ đến với Đoàn thể thao Việt Nam nhưng chủ yếu là tài trợ bằng hiện vật

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng, mỗi tấm HC vàng tại SEA Games 27 sẽ được nhận thưởng nóng 6 triệu đồng, còn mức thưởng với HC bạc và đồng lần lượt là 4 triệu và 2 triệu đồng. Ông Thắng đánh giá: “Mức thưởng nóng năm nay của ngành thể thao với các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games không đột biến so với trước do ngân sách và kinh tế khó khăn”.

Tại SEA Games 2011, mỗi tấm HC vàng cá nhân được nhận thưởng nóng 7 triệu đồng, còn HC vàng đồng đội được nhận 9 triệu đồng. Sở dĩ mức thưởng nóng 2 năm trước cao hơn năm nay là nhờ có sự tài trợ khoảng 50% từ bên ngoài, còn ngân sách Tổng cục thể dục thể thao chỉ gánh phần còn lại. Năm nay, ngân sách khá eo hẹp nhưng mức thưởng thực tế từ Tổng cục thể dục thể thao lại lớn hơn (thưởng nóng HC vàng từ 4 triệu lên 6 triệu đồng). Thế nên, lãnh đạo Tổng cục khẳng định rằng, duy trì được mức thưởng như đã đề ra là cố gắng của đơn vị này.

Tổng cục thể dục thể thao cũng đặt vấn đề tài trợ tiền thưởng cho các VĐV giành HC vàng với nhiều doanh nghiệp nhưng đều không nhận được tín hiệu lạc quan. Câu trả lời của các đối tác quen thuộc thường là “năm nay quá khó khăn, để chờ lần sau”.

Một số doanh nghiệp chọn cách thưởng động viên các VĐV bằng sản phẩm. Ví dụ gần đây, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành ký hợp đồng với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Theo đó, mỗi VĐV giành HC vàng sẽ được thưởng một bộ đầu thu kỹ thuật số HD kèm 12 tháng thuê bao. Một doanh nghiệp may mặc phía Nam lại tài trợ cho mỗi thành viên Đoàn thể thao Việt Nam bộ veston mang thương hiệu nổi tiếng của Pháp.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành tiết lộ, đến nay đã có 8 nhà tài trợ đồng ý đồng hành với Đoàn thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn số này đều tài trợ bằng sản phẩm

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông