Mỗi nhà một cảnh: Con cưng

11:42 16/07/2018

Mới kết hôn được gần một năm, thay vì được tận hưởng nhiều cảm xúc ngọt ngào mặn nồng với cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu thì Linh lại luôn thấy bất an trong lòng. Sự bất an ấy chẳng phải vô cớ, mà ở chính người chồng bằng tuổi của cô.

Ảnh minh họa

          Vợ chồng Linh ở chung với gia đình chồng. Tính Linh vốn tự lập từ nhỏ, không ngại khó ngại khổ thì chồng Linh lại trái ngược hoàn toàn. Linh vẫn thầm trách cứ, chỉ tại mẹ chồng cô quá cưng chiều con cái. Chồng Linh ngay từ nhỏ đã muốn gì được nấy, thường hay cãi lại lời bố mẹ và tự làm theo ý mình. Cho đến giờ, bản tính ấy vẫn chưa thay đổi.

Thời điểm này, Linh mới thấm thía câu nói và những lời khuyên của mọi người rằng nên lấy chồng hơn tuổi mình. Chồng rất yêu Linh, nhưng lấy nhau về yêu thôi vẫn chưa đủ, Linh cần một người đàn ông thực sự của gia đình. Nhưng chồng cô thì không vậy, anh vẫn giữ lối sống của một thanh niên chưa vợ. Cứ về đến nhà là lại ôm điện thoại, lên facebook và tám chuyện với bạn bè, rồi những lần đi nhậu bù khú mà quên quên vợ ở nhà chờ cơm.

          Chồng Linh có việc làm với mức lương cũng tạm ổn nhưng mỗi khi rảnh rỗi lại tụ tập bóng bánh, lô đề. Chính bố mẹ chồng cũng đã phải nhiều lần bỏ tiền túi ra để trả nợ cho con trai. Chẳng nói đâu xa, mùa World Cup này, chồng cô nợ đến 100 triệu đồng. Bố mẹ chồng lại khổ sở than trách rồi đứng ra gánh vác. Linh chỉ biết thở dài.

          Chuyện có vậy thì đã chẳng nói. Cưng chiều con trai quý tử, cậu ấm của gia đình thì đã đành. Đằng này, Linh thấy ngay cả chị chồng cô dù đã 33 tuổi, vẫn được mẹ bao bọc như thuở lên 5. Chị kết hôn muộn, nhà chồng lại ở quê xa. Vậy mà thương con ở trọ vất vả, mẹ chồng Linh sửa sang phòng ốc, đón cả con gái, con rể về ở cùng.

          Cách cưng chiều của mẹ chồng làm Linh cảm thấy thực sự lo lắng, biết đến khi nào chồng mới trưởng thành mà vun vén cho gia đình. Câu hỏi ấy cứ hiện lên trong đầu Linh suốt thời gian qua. Linh rối bời mà tự hỏi lòng, liệu rằng “trong cái rủi còn có cái may”?

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông