Mỗi nhà một cảnh: Đại họa

15:38 17/06/2019

- Khai ngay, chúng mày đã dẫn nhau vào nhà nghỉ bao nhiêu lần?

- Đây là lần đầu tiên.

- Chúng mày còn chối à? Tao đã rình mấy tháng nay rồi. Nhục quá Thu ạ. Còn dám chối này…

“Đốp, đốp, bịch, bịch”. Tiếng chửi, tiếng đấm đá huỳnh huỵch cùng đám người xúm đông xúm đỏ khiến căn phòng nhỏ của nhà nghỉ Huyền Hoa náo loạn. Trên giường, đôi “gian phu dâm phụ” bị bắt quả tang chưa kịp mặc quần áo dúm dó trong tấm chăn mỏng, chấp nhận làm bao cát chịu đựng cơn giận dữ của người chồng đang điên lên vì bị cắm sừng…

Trước đây ông Hiện vốn là công nhân bốc vác tại cảng. Sau khi con cái lập gia đình ra ở riêng cả, căn nhà gần ngoại ô với khoảng vườn rộng lớn bố mẹ ở lại bỗng chốc rộng thênh thang. Sẵn số tiền nghỉ chế độ, ông dồn vào xây dãy nhà trọ cấp 4 cho người ngoại tỉnh thuê. Tiền thuê nhà hơn chục triệu 1 tháng không quá dư dả nhưng cộng với lương hưu cũng đủ ông phởn phơ trong cuộc sống.

Cách đây 1 năm, vợ chồng Thu – Tuấn cùng đứa con nhỏ dắt díu nhau xin thuê trọ. Thu là công nhân giày da, Tuấn nhận giao ga cho một đại lý. Lúc giao chìa khóa phòng cho Thu, bắt gặp đôi mắt lúng la lúng liếng ấy, ông Hiện chợt thấy dọc sống lưng như có dòng điện chạy rần rần.

Ở cái tuổi 64, không còn trẻ nhưng đầu óc thảnh thơi và cuộc sống nhàn nhã khiến ông Hiện trông vẫn phong độ lắm. Trước đây, vào các buổi tối, ông thường la cà quán bia cỏ đầu ngõ làm vài vại cho mát rồi thong thả về ăn cơm, xem ti vi với bà vợ già. Từ ngày Thu về, ông chịu khó sang dãy nhà trọ. Thi thoảng làm mấy con mực nướng với can bia; hay làm nồi ốc luộc, trải chiếu giữa xóm gọi mấy nhà ra cùng “liên hoan”.

Hồi mới về lạ nước lạ cái Thu còn gọi ông Hiện là chú, xưng cháu. Thế rồi sau nhiều lần xóm trọ liên hoan, và nhất là khi Tuấn phải về quê mãi tận Yên Bái giải quyết việc gia đình gần nửa tháng, Thu chuyển sang gọi “anh”, xưng “em” ngọt lịm từ lúc nào dù cô kém ông đến hơn 30 tuổi.

Sau một thời gian ở trọ, người ta thấy Thu ăn diện hơn trước. Nhiều khi ra đường còn thoa chút phấn chút son khiến gái một con trông càng ngọt nước. Trên đôi tay và cái cổ trắng trẻo đã thấy lấp lánh ánh vàng kim loại.

Ai hỏi cô cũng khoe do làm việc chuyên cần nên được thưởng. Ham mấy đồng làm thêm giờ, nhiều ngày trong tuần cô làm tăng ca đến tận 11h tối. Trước đây vào các ngày chủ nhật Thu còn có nghỉ đi chợ mua đồ tươi đãi gia đình hay cùng chồng con đến nhà bạn bè nay thôi hẳn…

Mọi thay đổi của Thu không qua được mắt Tuấn. Không chỉ ăn diện, có vàng đeo, đổi điện thoại mà đến sinh hoạt vợ chồng Thu cũng khác hẳn. Tra hỏi Thu một mực chối bay chối biến, còn mắng Tuấn là hồ đồ, không biết thương vợ làm việc vất vả, khổ sở.

Sau một thời gian âm thầm theo dõi trong đau đớn, Tuấn bàng hoàng khi biết Thu gian díu với chính ông chủ trọ “tốt bụng” của mình.

Trận đánh ghen tại nhà nghỉ loang nhanh như một vệt dầu trên biển, trở thành đề tài bàn tán của bao quán vỉa hè quanh xóm trọ. “Ngứa ghẻ, hờn ghen”, ông Hiện bị Hoàn đánh quá tay phải nhập viện. Nghe tin ông chồng già mất nết bị bắt quả tang đang hì hục với cô thuê trọ, bà Hoàn vợ ông lên cơn đột quỵ cũng phải đi cấp cứu nốt.

Tuấn bị tạm giữ vì hành vi đánh đập dã man, gây thương tích trầm trọng đến người khác. Thu sau cú sốc cập rập băng bó, trùm kín trong áo chống nắng, khẩu trang và mũ rộng vành vội vàng bắt xe ôm trốn biệt nơi nào không rõ vì xấu hổ và nhục nhã.

Chỉ có đứa con 5 tuổi tan học ngơ ngác không thấy ai đón. Cô giáo phải chở về tận xóm trọ, gửi tạm hàng xóm trong khi chờ ông bà nội ở quê ra trông khẩn cấp. Thật là đại họa!

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông