Một cách làm hay của phường Phạm Hồng Thái

17:06 30/11/2008

Phường Phạm Hồng Thái là khu trung tâm thương mại dịch vụ của thành phốvà quận Hồng Bàng, nơi tập trung nhiều CQDN lớn nhỏ, nhiều hộ kinhdoanh dịch vụ, buôn bán, trao đổi hàng hoá, có nhiều đầu mối giao thôngthuỷ bộ, trên bến dưới thuyền.

CAP Phạm Hồng Thái lập lại trật tự lòng lề đường - Ảnh HL
CAP Phạm Hồng Thái lập lại trật tự lòng lề đường - Ảnh HL

Hằng ngày có từ 300-500 phương tiện tham gia giao thông và hàng vạn lượt khách từ các nơi về đây quan hệ, mua bán, trao đổi hàng hoá, tham quan du lịch, do vậy phần tử xấu từ các nơi cũng dạt đến lợi dụng hoạt động gây mất ANTT.

Trước tình hình trên, ngày 30-9-2004, Đảng uỷ, UBND phường Phạm Hồng Thái đã chủ trì tổ chức hội nghị ký kết trách nhiệm thực hiện quy chế phối hợp liên kết giữ gìn ANTT giữa khu dân cư với các CQDN đứng chân trên địa bàn như: Cty LDHH Hải Thành, Trường Thành, BQL chợ Tam Bạc, Cty kinh doanh dịch vụ XNK Hải Phòng...

Một trong những nội dung của quy chế phối hợp được các bên triển khai thực hiện khá tốt, đó là thành lập các tổ bốc xếp tự quản, kiện toàn tổ chức lại các hoạt động dịch vụ bốc xếp tại chợ Sắt, bến tàu thuỷ, bến xe Tam Bạc; xây dựng mô hình liên tổ tự quản về ANTT ở các tổ, ngành hàng, quầy hàng tự quản.

Đến nay, tại chợ Sắt có 15 tổ ngành hàng với 287 hộ kinh doanh; chợ hoa quả có 2 tổ với 190 hộ kinh doanh. Các thành viên mô hình tự quản không chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ có hiệu quả, thực hiện đúng nghĩa vụ đối với nhà nước mà còn làm tốt công tác tự quản, tự hoà giải, không để xảy ra tình trạng cạnh tranh thương hiệu sản phẩm hàng hoá, thị trường kinh doanh, tranh giành khách mua bán.

Đồng thời, UBND phường ra quyết định thành lập tổ xe ôm với 40 thành viên, đội bốc vác vận chuyển hàng hoá 36 thành viên được trang bị quần áo đồng phục, đeo biển hiệu trong khi làm việc không để xảy ra tình trạng cửu vạn gây lộn xộn tranh giành khách, bắt chẹt khách và tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Trong những năm qua, nhân dân và CBCNV trong các CQDN đã cung cấp cho công an phường nhiều nguồn tin giúp cơ quan công an triệt phá 5 tụ điểm, bắt 14 đối tượng truy nã; kết hợp bắt, xử lý 10 vụ gồm 10 đối tượng trộm cắp tài sản, bắt 54 vụ đánh bạc, 6 vụ ma tuý; giải quyết tại cơ sở 34 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân... Do đó, số vụ phạm pháp hình sự hàng năm giảm từ 12-15%, tạo điều kiện thuận lợi cho các CQDN sản xuất kinh doanh và hoạt động dịch vụ.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông