Một cây di sản Việt Nam bị đổ gãy do bão số 3

15:37 09/09/2024

Ngày 9/9, thông tin từ UBND xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên cho biết, một cây cổ thụ trên địa bàn xã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam đã bị bung gốc, đổ ngã trong cơn bão số 3 vừa qua.
Cây Đa tại khu vực đền Chợ Giá, được công nhận là Cây Di sản Việt Nam bị ngã đổ do bão số 3

Đây là 1 trong 5 cây cổ thụ có tuổi đời hơn 300 năm, thuộc khu vực đền Chợ Giá, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên đã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam vào năm 2016.

Ngoài cây đa bị đổ, trong khuôn viên đền Chợ Giá còn có 4 cây khác đều đã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam gồm: 3 cây bồ đề, và 1 cây thị, đều có độ tuổi từ 200 đến hơn 300 năm. Tuy nhiên, trong cơn bão số 3 vừa qua, chỉ có 1 cây Đa bị gió quật bung gốc, đổ ngã chắn ngang đường.

Được biết, do cây đa có tuổi đời đã quá cao, không thể phục hồi nên lực lượng chức năng tiến hành cắt bỏ.

Cũng liên quan đến công tác khắc phục hậu quả bão số 3 khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị S, trú ở thôn Trại Kênh, xã Kênh Giang, bị tường bao nhà bếp đổ sập dẫn đến tử vong.

Ông Lê Xuân Nghị, Chủ tịch UBND xã cho biết, ngay sau sự việc, UBND xã đã cử tổ công tác cùng các đoàn thể động viên thăm hỏi. Bước đầu, xã Kênh Giang hỗ trợ nạn nhân số tiền 5 triệu đồng, UBND huyện Thủy Nguyên hỗ trợ 25 triệu đồng và UBND thành phố hỗ trợ 25 triệu đồng.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông