Một phút nóng giận, ân hận cả đời

08:37 15/06/2021

Sáng 11-6, TAND thành phố Hải Phòng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Toanh, sinh 1992, trú tại xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng, về tội Giết người.

 

Bị cáo Nguyễn Văn Toanh thành khẩn khai báo trước tòa

Trước đó, vào 5h50' ngày 8-1-2021, tại khu vực shop house số 81 chợ hoa quả thuộc địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Nguyễn Văn Toanh đã dùng kiếm chém vào đầu anh Phạm Văn Quân, trú tại xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng, khiến anh bị tổn hại 19% sức khỏe.

Trước đó, vợ Nguyễn Văn Toanh là Lương Thị Sim, buôn bán tại chợ hoa quả phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, có kể lại với chồng về việc lời qua tiếng lại với anh Phạm Văn Quân vì anh này “không bán rau cho mình”. Đến tối cùng ngày, sau khi chuẩn bị hàng hóa cho phiên chợ hôm sau, Toanh giấu một thanh kiếm trên xe ô tô. Khoảng 1h ngày 8-1, Toanh lái xe chở vợ đến chợ hoa quả phường Sở Dầu. Sau khi vận chuyển hàng từ ô tô xuống, Toanh giấu thanh kiếm trong ki-ốt của gia đình.

Đến 5h50' cùng ngày, Toanh trông thấy vợ và anh Quân đang cãi chửi nhau tại khu vực bán hàng. Khi anh Quân cầm dao cắt rau chỉ về phía Lương Thị Sim, Toanh cầm kiếm đi đến quầy hàng của anh Quân và nói: "Mày thích chửi không" rồi lao vào chém nhưng không trúng. Sau đó, Toanh đã đuổi anh Quân đến phía sau nhà thì anh Quân không còn đường chạy. Toanh vung kiếm chém 1 nhát trúng đầu làm anh Quân ngã gục.

Rất may sau đó, mọi người xung quanh đã kịp thời can ngăn và đưa người bị hại đi cấp cứu kịp thời nên đã giữ được tính mạng. Còn Toanh sau khi gây án đã cùng vợ lên xe bỏ về nhà tại xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng. Ngay trong ngày 8-1, Toanh đã bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan điều tra đã thu giữ được một thanh kiếm là hung khí gây án. Căn cứ lời khai của Toanh tại cơ quan điều tra và những chứng cứ khác, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hải Phòng quyết định truy tố ra trước TAND thành phố Hải Phòng đối với Nguyễn Văn Toanh về tội Giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo và đã bồi thường cho người bị hại 180 triệu đồng, người bị hại đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Toanh 11 năm 6 tháng tù về tội “Giết người chưa đạt”.

Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông