MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng về cơ sở

15:49 29/12/2017

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa tại Hội nghị giao ban khối MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; ký kết chương trình phối hợp hoạt động của Ban Dân vận Thành ủy với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố giai đoạn 2018-2020 chiều 28-12.

Năm 2017, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Duy trì có nề nếp việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên; xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh.

MTTQ và các đoàn thể chính trị đã thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua của Hội, của thành phố, đạt kết quả cao trong công tác vận động giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tổ chức thành công đại hội Hội CCB các cấp, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017-2022.

Năm 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội xác định tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ, công tác trọng tâm. Trong đó có các nhiệm vụ như: Tiếp tục hướng trọng tâm về cơ sở, chủ động nắm bắt kịp thời tình hình dư luận xã hội, nâng cao chất lượng công tác dự báo tình hình.

Tăng cường công tác phối hợp để tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả các điểm nóng, vụ việc phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở. Đẩy nhanh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tiếp tục phát động, triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với xây dựng và nhân rộng các mô hình dân vận khéo; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên nhất là những người còn khó khăn.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện MTTQ và các đoàn thể  làm rõ kết quả cũng như hạn chế của các nhiệm vụ, công tác năm 2017, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao kết quả đã đạt được trong năm 2017 góp phần không nhỏ vào thành tích chung của thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Tuy nhiên việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhiều khi còn dàn trải, chưa có nhiều nét mới, đột phá mạnh mẽ.

Sang năm 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội cần tổ chức quán triệt một cách bài bản, rộng khắp các cấp ngành và cơ sở về kết quả công tác năm 2017 của thành phố nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong hội viên, đoàn viên, nhân dân.

Đồng thời phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng về cơ sở, tránh hình thức và không đạt kết quả thực sự. Bên cạnh đó phải chú trọng xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh đáp ứng yêu cầu hoạt động trong tình hình mới.

Đồng thời làm tốt công tác tham mưu với thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Trước mắt chăm lo tốt cho đoàn viên, hội viên, người lao động có một cái tết sum vầy, ấm áp.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Thành ủy ký kết chương trình phối hợp hoạt động với MTTQ thành phố và các đoàn thể chính trị xã hội giai đoạn 2018-2020”.

Bùi Hạnh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích