MU lại bỏ xa Chelsea và Liverpool

17:54 06/03/2009

Áp lực ít nhiều đã đè lên vai trong chuyến họ phải làm khách rạng sáng qua khi trước đó cả Chelsea và Liverpool đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, đẳng cấp cùng uy quyền của nhà ĐKVĐ cuối cùng cũng đã giúp MU ngược dòng buộc Newcastle phải quỳ gối 1-2…
Áp lực ít nhiều đã đè lên vai trong chuyến họ phải làm khách rạng sáng qua khi trước đó cả Chelsea và Liverpool đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, đẳng cấp cùng uy quyền của nhà ĐKVĐ cuối cùng cũng đã giúp MU ngược dòng buộc Newcastle phải quỳ gối 1-2…

Niềm vui vẫn liên tiếp ùa về với MU
Niềm vui vẫn liên tiếp ùa về với MU

Ở lượt đi, Newcastle từng cầm chân MU 1-1 ngay tại Old Trafford nên bất chấp việc đang phải ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên BXH, họ vẫn nhập cuộc rất hứng khởi và bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Đó là tình huống mà TM Van der Sar đã đổ người bắt không dính cú dứt điểm chẳng quá khó của cầu thủ Gutierrez bên phía Newcastle và TV Lovenkrands đứng ngay đó đã không bỏ qua cơ hội chặn đứng kỷ lục giữ sạch lưới nhà của thủ thành người Hà Lan, ở con số 1.311 phút liên tục. Ngay sau đó, các học trò của HLV Ferguson cũng lập tức đáp trả những đợt tấn công và TĐ Rooney đã có cơ hội khi tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng không thắng nổi TM Harper. Tuy nhiên, đây cũng chính là quãng thời gian mà các CĐV MU luôn cảm thấy lo lắng khi đội chủ nhà chơi phản công khá hay. Trong đó, nếu như TĐ Martins của Newcastle không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế thuận lợi ở phút 14, thì cục diện trận đấu rất có thể đã diễn ra theo chiều hướng sáng sủa hơn với họ.

Nhưng MU cũng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho chuyến làm khách được dự báo sóng gió này, khi xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất. Bên cạnh sự trở lại của TM số một Van der Sar, đó là những trụ cột quan trọng như cặp trung vệ Ferdinand - Vidic, các HV biên O’Shea - Evra, tuyến TV gồm Fletcher - Carrick - Ronaldo - P.Ji-sung và bộ đôi trung phong Rooney - Berbatov. Do vậy, dù bất lợi về thế trận nhưng nhờ sự lóe sáng đúng lúc của các ngôi sao nên MU đã nhanh chóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 20. Ở tình huống này, HV O’Shea chính là người đã tung đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm và TĐ Rooney đã kết thúc hoàn hảo pha phối hợp bài bản hiếm hoi từ đầu trận với động tác tiếp bóng gọn gàng bằng chân phải trước khi xoay người dứt điểm chân trái hạ gục TM Harper. Những phút còn lại của hiệp một, cơ hội cũng đã đến với cả hai bên nhưng tỷ số 1-1 vẫn không thay đổi.

MU đã chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao ở đầu hiệp hai và tỏ ra chiếm ưu thế hơn hẳn so với Newcastle. Sức ép của họ cũng đã buộc hàng thủ của đối phương phải phạm sai lầm ở phút 57, khi Rooney tung đường chuyền vượt tuyến khiến trung vệ Taylor luống cuống đẩy bóng về bất cẩn cho TM Harper và TV P.Ji-sung đã bất ngờ ập tới đoạt được rồi tạo cơ hội giúp TĐ Berbatov dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1. Cục diện trận đấu đã xoay chuyển theo hướng có lợi cho mình nên sau đó các học trò của HLV Ferguson còn tạo được không ít cơ hội khác có thể gia tăng cách biệt, nếu TM Harper của Newcastle không chơi xuất sắc. Còn đội chủ sân St James thì dù rất nỗ lực vùng lên, nhưng mọi cơ hội từ những cú dứt điểm của cặp TĐ Lovenkrands - Martins đều bị TM Van der Sar không mắc thêm sai lầm nào, từ chối… Với chiến thắng này, MU đã có trong tay 65 điểm và khoảng cách trên đường đua giữa họ với các địch thủ Chelsea và Liverpool hiện đã được tái lập thành 7 điểm, trong khi thày trò HLV Ferguson mới đá có 27 trận.

Ở một số trận còn lại đáng chú ý khác: Man City đã đánh bại “ngựa ô” Aston Villa 2-0 trên sân nhà, trong khi Tottenham cũng làm được điều tương tự với trận đè bẹp đội khách Middlesbrough tới 4 bàn không gỡ.

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích