Mỹ phẩm chăm sóc da “vào mùa”

08:45 30/09/2019

Những cơn gió heo may báo hiệu thời tiết đang chầm chậm giao mùa. Đây chính là thời điểm tốt nhất để thị trường mỹ phẩm chăm sóc da trở nên sôi động hẳn lên…

Bước sang tuổi 30, Ngọc Vân nhận thấy làn da của mình không còn đàn hồi như trước. Điều này rất dễ nhận thấy khi trời chuyển sang hanh khô, da tay cô trở nên khô ráp, da chân còn bị mốc trắng. Rút kinh nghiệm năm ngoái, không để tận khi làn da bị thời tiết “hành hạ” mới chữa cháy, khi tiết trời chuyển sang thu cô lập tức mua một bộ mỹ phẩm chăm sóc da. Sữa dưỡng thể, mặt nạ cấp ẩm, kem giữ nước cho môi, da mặt, kem dưỡng da tay… của Hàn Quốc tiêu tốn gần 700.000 đồng nhưng đem lại cho cô hiệu quả khá tuyệt vời khi không phải đối mặt với tình trạng khó chịu như trước.

Chúng tôi gặp chị Hoàng Thị Dung, ở ngõ 5B Hạ Lý, tại siêu thị Big C khi chị đang chăm chú đọc kỹ công dụng của các sản phẩm tại quầy mỹ phẩm. Chị Dung cho biết, 3 mẹ con chị đều da khô nên mỗi khi chuyển sang tiết thu đông là chân tay khô ráp, thậm chí mùa đông gót chân chai lại thành cục, nứt to chảy cả máu…

Do đó khi thấy tiết trời hanh khô là chị lập tức phải mua dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da cho cả ba mẹ chon. Hiệu quả từ năm ngoái cho thấy, nhờ da được chăm sóc chu đáo ngay từ sớm nên chân tay không bị mốc trắng tróc vảy, gót chân cũng mềm mại, không bị nứt chảy máu nữa…

Những ngày này, trong đơn hàng nhập về của cửa hàng mỹ phẩm Ngọc Trâm trên đường Hai Bà Trưng, các sản phẩm dưỡng thể, mặt nạ cấp ẩm cho da mặt chiếm số lượng tới gần 2/3. Minh Hiền – nhân viên cửa hàng – cho biết: “Mỗi loại mỹ phẩm lại bán chạy theo từng thời tiết khác nhau. Nếu như mấy tháng trước các loại sản phẩm chống nắng tiêu thụ chủ lực thì mùa hanh khô này lại là các sản phẩm dưỡng thể, cấp ẩm, cấp nước cho cơ thể và da mặt. Sức mua cũng tăng gấp 2, 3 lần so với trước đây”.

Chị Thu Vân, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Lê Lợi cho biết: Từ thực tế bán hàng của gia đình cho thấy, những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có chiều hướng gia tăng. Nhiều chị em phụ nữ ngày càng có nhu cầu làm đẹp và biết cách chăm sóc cho bản thân cũng như gia đình thông qua mỹ phẩm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện trên thị trường, các loại mỹ phẩm chăm sóc da rất đa dạng. Từ hàng hiệu cao cấp có giá hàng triệu đồng/sản phẩm bán tại trung tâm thương mại, qua kênh xách tay hoặc hàng đặt (order) có xuất xứ từ Pháp, Nhật như các thương hiệu SKII, Estée Lauder, Kiehl's, Ohui, Dior… đến các dòng tầm trung có giá vài trăm nghìn như Clinique, Olay, L’oreal  hay các thương hiệu bình dân của Hàn quốc, Nhật như The Saem, Meishoku, Mamonde… Các sản phẩm chăm sóc da do Việt Nam sản xuất hiện không nhiều, chủ yếu bày bán tại các siêu thị.

Để kích cầu tiêu dùng và đa dạng hóa sản phẩm, mỗi mặt hàng lại được phân chia thành nhiều dòng, nhiều lứa tuổi, làn da, giới tính khác nhau. Ví dụ cùng là kem dưỡng ẩm, tùy theo nhu cầu, đặc điểm các thành viên trong gia đình khách hàng có thể lựa chọn dòng kem cho da khô, da dầu hay da hỗn hợp, cho mẹ, cho bé hay cho nam giới.

Hay đơn giản các sản phẩm chăm sóc da ngoài sửa rửa mặt, tẩy trang, nước hoa hồng, Serum hoặc Essence,dưỡng ẩm (Lotion hoặc emulsion), kem dưỡng ẩm… Chính sự phong phú của chủng loại sản phẩm phục vụ cho đối tượng dùng đa dạng khiến cho thị trường chăm sóc da ngày càng trở nên sôi động, kích thích sức mua.

Đời sống ngày càng cao, nhu cầu chăm sóc, làm đẹp cho bản thân ngày càng phong phú nên người dùng hiện càng thoáng trong chi tiêu. “Việc chị em bỏ ra cả chục triệu để sắm riêng những sản phẩm chăm sóc da không còn là chuyện hiếm.

Tuy nhiên bán chạy nhất vẫn là hàng mỹ phẩm của Hàn quốc và Nhật bản do giá thành vừa tầm mà có hiệu quả tương đối. Hàng tiêu thụ nhiều, nhập về liên tục, đôi khi khách còn phải chờ do nhu cầu dùng tăng cao, nhất là các sản phẩm dưỡng môi và da mặt…” – chị Vân cho biết thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông