Năm 2014: Ngành thuế phấn đấu thu vượt 9.000 tỷ đồng

18:22 13/01/2014

Ngày 10-1, Cục thuế thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2013, triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014. Các đồng chí: Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND TP; Nguyễn Huy Trường, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng cục thuế đến dự.

UBND tặng cờ thi đua thi đua xuất sắc cho hai tập thể
UBND tặng cờ thi đua thi đua xuất sắc cho hai tập thể

Năm 2013, ngành thuế thành phố thu được 8.528 tỷ đồng tiền thuế, đạt 91% dự toán pháp lệnh, tăng 19,3% so với cùng kỳ. Trong đó có 7/14 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với dự toán. Đây là kết quả của một loạt các biện pháp tích cực, chủ động và quyết liệt của Cục thuế trong năm qua. Năm 2014, ngành thuế được giao thu 9.000 tỷ đồng (trong đó 500 tỷ đồng tiền sử dụng đất).

Đây là một nhiệm vụ khá nặng nề, song ngành quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán từ 2% trở lên. Để thực hiện được điều này, ngành đề ra 14 giải pháp chủ yếu và phát động phong trào thi đua với mục tiêu đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm; thực hiện có hiệu quả chủ đề năm của thành phố và chủ đề của ngành là “Trách nhiệm, Chuyên nghiệp, Hiệu quả”.

Tại hội nghị, UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị lá cờ đầu ngành thuế năm 2013 là Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên và Phòng tổng hợp dự toán; tặng bằng khen cho các tập thể: Phòng kiểm tra thuế số 1, Phòng kiểm tra thuế số 2, Chi cục thuế Kiến Thụy và Chi cục thuế Hồng Bàng.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế trong năm qua, đồng thời thống nhất với những nhiệm vụ, giải pháp mà ngành thuế  đề ra trong năm 2014. Phó chủ tịch lưu ý ngành thuế phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương, tạo ra sự đồng bộ, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, cố gắng đạt kết quả cao ngay từ ngày đầu, tháng đầu, nhất là triển khai các giải pháp phù hợp, chủ động, sáng tạo đối với từng thời điểm, làm sao thu vượt mức dự toán đề ra…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích