Nâng cao chất lượng đầu tư, tạo diện mạo mới cho đô thị Hải Phòng

14:20 12/12/2012

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựngtại cuộc làm việc với UBND TP Hải Phòng vào sáng 11-12. Cùng đi với Bộ trưởng có Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, lãnh đạo các cục, vụ thuộc bộ.

Tiếp đoàn, về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền; Phó chủ tịch HĐND TP Nguyễn Đình Bích; Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành.

Tại cuộc làm việc, UBND TP đã báo cáo với đoàn tình hình KT-XH của thành phố năm 2012; những kết quả đạt được trong lĩnh vực phát triển, quản lý đô thị; một số thách thức và định hướng phát triển cùng những đề xuất, kiến nghị để Hải Phòng tăng cường thu hút đầu tư; quản lý quy hoạch kiến trúc; giải quyết tồn kho cho ngành xi măng, sắt thép; giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, nhất là đối tượng mua nhà ở xã hội…

Sau khi thăm khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An; nghe ý kiến lãnh đạo thành phố, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ghi nhận những nỗ lực của thành phố trong việc thu hút đầu tư nước ngoài và coi đây là điểm sáng để các địa phương khác học tập. Bộ trưởng nhất trí với đề nghị của Hải Phòng, thời gian tới sẽ chỉ đạo các cơ quan thuộc bộ thực hiện các cơ chế, chính sách như là một bộ phận của Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải đối với khu CN Tràng Duệ để thu hút dự án đầu tư có quy mô lớn của Hàn Quốc là Tập đoàn LG Electronics.

Trong lĩnh vực quản lý, đầu tư xây dựng, là thành phố lớn, Hải Phòng cần quyết tâm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đầu tư để tạo diện mạo mới cho đô thị. Cụ thể là, phối hợp thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch vùng duyên hải Bắc Bộ, trong đó Hải Phòng đóng vai trò quan trọng về phát triển cảng biển, công nghiệp; nâng cấp các đô thị vệ tinh tại các huyện để giảm tải cho vùng nội đô, đồng thời kết nối với các tỉnh, thành lân cận; tập trung cho công tác thiết kế đô thị tại các khu đô thị cũ đang được cải tạo, chỉnh trang, từ đó tạo nét riêng, khác biệt với các khu đô thị mới.

Hiện Bộ Xây dựng đang nghiên cứu, hoàn thiện các quy định liên quan đến những đề nghị của Hải Phòng như quản lý chất lượng công trình, xây dựng mô hình chính quyền đô thị, khuyến khích ưu đãi tối đa cho chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cũng như người mua nhà… Tuy nhiên, trước mắt để phá “băng” cho thị trường bất động sản, Hải Phòng cần rà soát, phân loại các dự án phát triển nhà ở. Những dự án chưa giải phóng mặt bằng và không bức thiết thì dừng lại; nếu đã giải phóng mặt bằng xong thì xem xét đầu tư đến đâu; cho phép chuyển đổi từ những dự án lớn, có giá trị cao thành những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của số đông người mua…

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích