Nâng cao hiệu lực, hiệu quả lực lượng Công an cơ sở

18:23 31/05/2021

Ngày 31-5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện chủ trương xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy trên toàn quốc và triển khai xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Dự hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP; các đồng chí trong Ban Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP và một số cơ quan, ban ngành thành phố liên quan.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ dự hội nghị tại điểm cầu CATP 

Báo cáo sơ kết tại hội nghị khẳng định từ năm 2018 đến nay, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thiện, tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định liên quan đến xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy; tích cực phối hợp với các bộ, ngành trong việc tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy. Cấp uỷ, chính quyền nhiều địa phương đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện trong thực hiện xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, cũng như bố trí công tác khác đối với đội ngũ Công an xã bán chuyên trách.

Bên cạnh đó, báo cáo về kết quả bước đầu triển khai xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị cũng cho thấy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền phường, quận và các thành phố có đơn vị được lựa chọn thực hiện thí điểm đều nhất trí cao với chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, đồng thời khẳng định, đây là một chủ trương đúng đắn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phối hợp với lực lượng Công an triển khai, thực hiện. Công an 5 phường thuộc công an 5 địa phương (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) được chọn để xây dựng điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị đều là những Công an phường có bề dày thành tích, có mối quan hệ tốt đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và đều là những phường điểm của quận, của thành phố, lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy và xây dựng Công an phường, xã điển hình kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị thời gian vừa qua.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian tới, cần tiếp tục xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức cán bộ, nhất là nâng cao kỹ năng, chất lượng công tác của lực lượng Công an xã, thị trấn đủ sức nắm chắc tình hình, bám sát cơ sở, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở, góp phần ổn định, phát triển kinh tế, xã hội, sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng Công an với chủ đề: “Tận tuỵ, gắn bó, thân thiện, an toàn và an dân” tại địa bàn cơ sở, bắt đầu từ ngày 1-6-2021 đến ngày 1-6-2022, tập trung vào các nội dung thi đua nâng cao năng lực công tác cơ bản, hoàn thành tốt nghiệp vụ chuyên môn và công tác phối hợp phòng chống dịch Covid - 19, xây dựng, phát huy, nhân rộng điển hình tiên tiến, hình ảnh đẹp của lực lượng CAND.

THẾ KHOA

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông