Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

09:09 05/04/2018

Chiều 4-4, UBND TP họp tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chủ trì hội nghị.

Năm 2017, tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát vào dịp cuối năm và trước tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tình hình sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm sở hữu trí tuệ với phương thức thủ đoạn có tổ chức, tinh vi từ các kênh sản xuất đến phân phối gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong kiểm tra, kiểm soát thị trường. Hành vi gian lận thương mại trong hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ vẫn còn khá phổ biến…

  1. Quang cảnh cuộc họp

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo 389 Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, UBND TP trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Triển khai nhiều phương án, kế hoạch trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; từng bước có sự kết hợp chặt chẽ, thường xuyên, liên tục giữa các lực lượng chức năng. Kết quả trong năm 2017, đã kiểm tra 12.050 vụ, xử lý 9.900 vụ, trong đó xử lý hình sự 18 vụ với 12 đối tượng. Nộp ngân sách nhà nước trên 430 tỷ đồng. Cũng trong năm 2017, các ngành thành viên Ban chỉ đạo 389 Hải Phòng đã thu giữ 5,8203 g ma túy đá; 11,5406 g heroin; 3.406 g thuốc nổ; 162,3kg pháo nổ; tịch thu bán phát mại 36.056 tấn than, 1.333.283 lít dầu DO, 124.283kg dầu FO…

Sau khi nghe các ngành thành viên Ban chỉ đạo tham gia ý kiến về những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác năm 2017; sự phối hợp hoạt động giữa các ngành thành viên; hướng dẫn triển khai kinh phí giám định hàng hóa… nhằm rút kinh nghiệm triển khai trong năm 2018, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Năm 2018, dự báo tình hình kinh tế xã hội tiếp tục tăng trưởng và phát triển, thị trường hàng hóa và đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và giữ vững ổn định.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng các tập thể, cá nhân 

Tuy nhiên hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố vẫn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2017, để góp phần bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cung cầu hàng hóa trên thị trường thành phố, các sở ngành thành viên cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường công tác nắm tình hình thị trường; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chủ động, linh hoạt trong việc tăng cường tổ chức và thực hiện có hiệu quả phối hợp trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại... nhằm đem lại một môi trường lành mạnh, minh bạch. Giúp các doanh nghiệp hoạt động sản xuất trên địa bàn có được môi trường kinh doanh thuận lợi, tăng niềm tin vào chính sách, pháp luật của nhà nước.

Cũng tại hội nghị, 15 tập thể và cá nhân đã được Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích