Nâng cao hiệu quả giám sát của HĐND, Mặt trận tổ quốc đối với hoạt động tư pháp

15:40 28/11/2023

Sáng 28-11, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) thành phố tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 9/10/2020 của Ban thường vụ Thành ủy về việc tăng cường giám sát của HĐND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với hoạt động tư pháp.

 

Các đồng chí: Đặng Bá Cường, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ CCTP thành phố; Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố, Phó trưởng BCĐ CCTP thành phố đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có có đại diện Thường trực các quận, huyện ủy; Thường trực HĐND các quận, huyện; đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND thành phố, các quận, huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan thực hiện quyền tư pháp thành phố.

 

 Các đại biểu tham dự hội nghị
 Phó chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang phát biểu khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quán triệt Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 09/10/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường giám sát của HĐND, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với hoạt động tư pháp.

 Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ CCTP thành phố phổ biến những vấn đề cơ bản về giám sát của HĐND, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với hoạt động tư pháp; những quy định về giám sát của HĐND các cấp đối với hoạt động tư pháp; những quy định về giám sát của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với hoạt động tư pháp.

THẾ KHOA

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông