Nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới

18:03 20/12/2023

Sáng 19/12, tại Hải Phòng, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức nói chuyện chuyên đề hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

 

Thạc sĩ Nguyễn Minh nói chuyện chuyên đề tại BTL  Vùng CSB 1

Tại buổi nói chuyện, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Nguyễn Minh, giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục học, Trường Đại học Hải Phòng - Chuyên gia về tư vấn tâm lý và huấn luyện kỹ năng sống nói chuyện chuyên đề về “Bình đẳng giới - môi trường làm việc an toàn cho phụ nữ và nam giới”.

Với hình thức vừa nói chuyện kết hợp các trò chơi, diễn giả Nguyễn Minh đã trao đổi, chia sẻ những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và các thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới cho cán bộ, chiến sĩ của BTL Vùng.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được cung cấp thông tin về thực trạng các vụ bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình; đồng thời, tìm hiểu các dạng bạo hành, nguyên nhân và hậu quả của bạo hành… Từ đó có các giải pháp nhằm thực hiện bình đẳng giới, hạn chế, giảm thiểu các vụ bạo hành.

Thông qua nội dung nói chuyện chuyên đề giúp cho cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 1 nhận thức sâu hơn về bình đẳng giới, tầm quan trọng của đảm bảo bình đẳng giới trong xã hội và gia đình; đồng thời khuyến khích xây dựng mối quan hệ lành mạnh, đồng thuận giữa các thành viên trong gia đình và cộng đồng, góp phần thúc đẩy phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

Lam Giang

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông