Nâng cao vai trò phản biện của báo chí

12:21 05/06/2017

Sáng 2-6, Hội Nhà báo TP tổ chức hội thảo: “Người làm báo vững nghề và sáng tâm”. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Hữu Doãn đến dự. Hội thảo cũng thu hút nhiều nhà báo đến từ hội nhà báo các tỉnh, thành phố thuộc cụm thi đua vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ.

Các ý kiến tham luận sôi nổi tại hội thảo là dịp để nhà báo, hội viên chia sẻ kinh nghiệm, những bài học đúc rút từ thực tế tác nghiệp báo chí, để phân tích, làm rõ một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà báo, phóng viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong thời gian qua.

Từ đó, các nhà báo và cơ quan báo chí đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển dụng, đào tạo người làm báo về kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện nhân cách người làm báo…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Hữu Doãn đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo Hải Phòng, đồng thời đề nghị Hội Nhà báo thành phố tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động toạ đàm, hội thảo nghiệp vụ để nâng cao vai trò phản biện của báo chí đối với các vấn đề dư luận quan tâm.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích