Nâng cấp, cải tạo đường Ngô Gia Tự (quận Hải An): Đáp ứng mong mỏi của người dân

18:31 03/01/2018

Tin vui từ đơn vị thi công vừa cho biết, dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Ngô Gia Tự, quận Hải An đã hoàn thành đến 95% khối lượng công trình. Hiện, những phần việc còn lại đang được khẩn trương hoàn tất, quyết tâm trả lại vẻ đẹp cho tuyến đường để nhân dân các phường Cát Bi, Đằng Lâm, Thành Tô vui đón Tết, mừng Xuân mới...

Ông Phạm Long Hà và người dân tổ dân phố E1 phường Cát Bi trên tuyến đường Ngô Gia Tự

Sửa tuyến đường “ổ voi”, ngập lụt nhiều năm

Đường Ngô Gia Tự, quận Hải An có chiều dài 2.400 m. Qua nhiều năm khai thác, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng, quy mô nhỏ không đáp ứng được yêu cầu, tiềm ẩn tai nạn giao thông, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường.

Người dân sinh sống hai bên tuyến đường Ngô Gia Tự nhiều năm nay phải chịu cảnh đường xuống cấp, mùa mưa thì úng lụt, mùa khô thì bụi bay đầy nhà, chưa kể những “ổ trâu”, thậm chí “ổ voi” lớn xuất hiện ngày càng nhiều trên tuyến đường đã có hàng chục năm tuổi đời, mang gánh nặng đón nhiều xe tải trọng lớn đi qua này.

“Khó khăn nhất là hệ thống thoát nước của đường Ngô Gia Tự quá kém dẫn đến đường khó thoát nước, mỗi khi đường hỏng, dù có gắn vá thế nào thì miếng vá cũng không thể tồn tại lâu được, rồi lại nhanh chóng hỏng lại như cũ...”, một người dân sống tại mặt đường Ngô Gia Tự cho biết.

Cùng với tuyến đường Ngô Quyền, việc cải tạo đường Ngô Gia Tự là một trong những nội dung kiến nghị bức xúc của cử tri tại các kỳ họp HĐND thành phố khóa XIV, cần cấp bách thực hiện do đều xuống cấp nghiêm trọng và đã được thành phố quyết định chủ trương đầu tư.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13-5 và lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2017, dự án nâng cấp, cải tạo đường Ngô Gia Tự dài 2,4km (phường Cát Bi và Đằng Lâm) gồm 4 đoạn cùng hệ thống thoát nước do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng đã chính thức khởi công, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu gồm: Công ty TNHH xây dựng và vận tải Hoàng Trường, Công ty cổ phần công trình giao thông, Công ty TNHH một thành viên phát triển năng lượng Hải Phòng. Dự án có điểm đầu kết nối với đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, điểm cuối kết nối với đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền.

Không phải giải phóng mặt bằng, chỉ di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật, dự án được thực hiện đồng bộ với bốn hạng mục gồm: hạng mục đường, hạng mục hè đan rãnh, hạng mục thoát nước, hạng mục di chuyển hệ thống cấp nước sạch, cáp quang, cột điện hạ thế; được thực hiện phù hợp với quy hoạch có quy mô đường cấp III, mặt đường rộng từ 10,5 m đến 15,5 m, được thiết kế, tôn tạo lại diện tích mặt đường cũ, trên cơ sở diện tích mặt đường hiện có.

Niềm vui hoàn công tuyến đường

Sau nhiều năm chịu cảnh đường xuống cấp, khoảng năm 2014, các tổ dân phố E1, E3, E5, E6, D1, D3, D4 phường Cát Bi đồng thuận đề xuất thành phố cải tạo tuyến đường Ngô Gia Tự đang xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình các hộ dân nơi đây.

Khi nhận được thông báo chủ trương của thành phố sẽ đầu tư nâng cấp đường, phường Cát Bi đã tuyên truyền, làm công tác tư tưởng với các hộ dân sẽ ủng hộ hết mình để nhà thầu thi công thuận lợi nhất, đảm bảo tiến độ nhanh nhất có thể.

Cuối tháng 12-2017, dù đang bộn bề công việc cần làm dịp cuối năm, song lãnh đạo phường Cát Bi, quận Hải An không giấu khỏi niềm vui khi tuyến đường Ngô Gia Tự đang đến giai đoạn hoàn thiện.

Chủ tịch UBND phường Cát Bi Tạ Trung Lương khẳng định, tuyến đường hoàn thành trước Tết Nguyên đán sẽ là niềm vui chung, không chỉ các hộ dân mặt đường Ngô Gia Tự mà cả những người dân trên địa bàn phường đều mong chờ hoàn công tuyến đường được xem là huyết mạch, đẹp nhất phường này.

Ông Phạm Long Hà, chủ nhân nhà số 220 Ngô Gia Tự, phường Cát Bi quận Hải An phấn khởi cho hay, nhóm tự quản của tổ dân phố nơi ông ở đang chuẩn bị đón Tất niên sớm để mừng tuyến đường sắp hoàn thiện. “Trong hơn 5 tháng thi công tuyến đường, chúng tôi là những người mong mỏi nhất mà cũng mừng vui nhất khi tuyến đường hoàn thành. Đó là mong mỏi cũng đã gần 20 năm của người dân nơi đây để hoạt động kinh doanh, cũng như sinh hoạt, đi lại của nhân dân được thuận tiện hơn, cũng giảm nguy cơ tai nạn giao thông” - ông Hà chia sẻ.

Chung một niềm vui như ở phường Cát Bi, chính quyền và nhân dân phường Đằng Lâm cũng khẩn trương chuẩn bị đón Tết với tuyến đường mới. Phó Chủ tịch phường Đằng Lâm Lê Thị Hiên cho biết, việc nâng cấp cải tạo tuyến đường Ngô Gia Tự là một chủ trương lớn của thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải hàng hóa và đi lại của nhân dân trong vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, góp phần cải thiện môi trường, cảnh quan đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, du lịch và các dịch vụ khác trên địa bàn thành phố.

Hơn nữa, đối với phường Đằng Lâm thì càng quan trọng hơn vì đây là tuyến đường trục huyết mạch của phường. Phường có 6 tổ dân phố bám tuyến đường này, trong đó nhiều nhất là tại các tổ dân phố Trung Hành 8, Trung Hành 9. Gần như toàn tuyến qua phường này xuống cấp đã lâu.

Các hộ dân mặt đường lại là đất thổ cư, việc cải tạo, chỉnh trang còn gặp khó bởi phần vỉa hè năm trên đất nhiều nhà. Phường đã động viên các hộ dân ủng hộ, tạo điều kiện cho nhà thầu thi công đúng tiến độ. Đến nay, với tuyến đường mới này, người dân sẽ có tuyến đường tốt hơn, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt đi lại, cũng như hoạt động kinh doanh trên tuyến...

HẢI HẬU - VŨ LIỄU

 

.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông