Nâng cấp đê biển Cát Hải bằng tấm đan ngăn sóng Hohlquader

17:43 29/11/2013

Công trình nâng cấp, gia cố đê biển Cát Hải bằng công nghệ bê tông đúc sẵn Hoquader được triển khai từ đầu tháng 3-2013, với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng.

Đê biển Cát Hải
Đê biển Cát Hải

Công trình sử dụng cấu kiện bê tông đúc sẵn Hohlquader để tạo liên kết mặt đê phía biển. Trong đó, 800 mét đê biển Bến Gót - Gia Lộc, đoạn từ K2 đến K2+800 được gia cố với hơn 12.260 cấu kiện bê tông đúc sẵn. Hohlquader là cấu kiện bê tông dạng hình chữ H, không có ngàm, có lỗ thoát nước, 4 chân phía dưới và 4 mố phá sóng phía trên. Mỗi tấm đan bê tông có trọng lượng từ 368 đến 524kg, được lắp ghép cho mái đê phía biển theo thiết kế của từng đoạn.

Đây là giải pháp kỹ thuật mang tính bền vững cao, trên cơ sở giữ nguyên kết cấu công trình của đê biển cũ như: mặt và mái đê phía trong; hệ thống ống buy chân khay; dầm bê tông cốt thép và đá thân đê. Thực tế qua các cơn bão đã chứng tỏ khả năng chống chọi được với sóng biển và triều cường của giải pháp kỹ thuật này. Sau các cơn bão đổ bộ vào Cát Hải, mặc dù nhiều tuyến đê kè biển tại huyện Cát Hải bị sạt lở nghiêm trọng, nhưng phần lớn khu vực đê biển được gia cố bằng công nghệ bê tông đúc sẵn Hohlquader vẫn giữ được.

Được biết, thành phố đang tiếp tục cho đầu tư nâng cấp đê biển Cát Hải bằng công nghệ mới này. Việc nâng cấp sẽ tiếp tục được thực hiện với trên 1km, từ khu vực tuyến đường 2B đến hết khu dân cư Tiến Lộc, Hải Lộc - thị trấn Cát Hải. Công ty cổ phần bê tông Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến độ đổ bê tông các cấu kiện với tốc độ 1 ngày 300 khay, trong tổng số là 10.000 khay để kịp tiến hành lắp ghép vào cuối năm nay. Dự kiến việc lắp cấu kiện bê tông bằng tấm đan Hohlquader sẽ hoàn thành trong quý 1 năm 2014…



PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông