Nền nhiệt miền Bắc tăng nhanh

17:44 28/01/2016

Không khí lạnh suy yếu đẩy nền nhiệt miền Bắc tăng lên đáng kể, cao nhất hôm nay tại Hà Nội có thể lên 13 độ C. 
 
Sau 5 ngày tác động, khối không khí lạnh gây ra đợt rét kỷ lục bắt đầu suy yếu, rãnh thấp trên cao gây mưa trong hai ngày qua ở Bắc Bộ cũng di chuyển ra biển, khiến nền nhiệt miền Bắc tăng thêm khoảng 1 độ trong sáng nay, cảm giác rét buốt giảm đi đáng kể.
 
Quá trình tăng nhiệt rõ nhất là ở các tỉnh vùng núi phía Bắc khi nhiệt độ thấp nhất đồng loạt tăng 1-3 độ C, nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã lên 3 độ C (tăng 6 độ. Đến 6h sáng nay, không còn địa phương nào dưới 0 độ C nhưng vẫn ở mức thấp dưới 8 độ C. Trong đó thấp nhất là Pha Đin (Điện Biên) 2 độ, sau đó là Đồng Văn (Hà Giang) 3 độ, Mộc Châu (Sơn La) và Sa Pa (Lào Cai) 4 độ C.
 
Hà Nội sáng nay chỉ hơn 7 độ C, học sinh tiểu học được nghỉ ngày thứ ba liên tiếp. 
 
 Đợt rét kỷ lục khiến nhiều tình vùng cao Nghệ An xuất hiện tuyết. Ảnh: Băng Trần.
Đợt rét kỷ lục khiến nhiều tình vùng cao Nghệ An xuất hiện tuyết. Ảnh: Băng Trần.
Chiều nay Bắc Bộ trời tạnh ráo, nền nhiệt đồng loạt tăng lên thành 13-14 độ C. Sang ngày mai, khối không khí lạnh suy yếu thêm, nền nhiệt Bắc Bộ tăng thêm 2-3 độ C, cao nhất ở Tây Bắc Bộ là 17-19 độ, Đông Bắc Bộ 14-16 độ C.
 
Trời chuyển từ rét hại sang rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống), vùng núi vẫn còn rét hại và kéo dài đến 29/1 mới chấm dứt. Các chuyên gia cảnh báo, nhiệt độ tăng sẽ là lúc băng rã, tuyết tan, các tuyến đường phía bắc khá trơn, người dân cần cẩn thận khi đi lại. 
 
Các tỉnh miền Trung mưa cũng giảm, ngày mai nhiệt độ tăng lên 17-19 độ C, phía Bắc có nơi rét đậm.
 
Tràn về từ ngày 22/1, đợt không khí lạnh mạnh nhất trong mùa đông khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ trải qua những ngày rét khốc liệt, nhiều nơi dưới 0 độ C, hơn 20 điểm có tuyết rơi. Hà Nội rét kỷ lục trong 40 năm, nhiệt độ giảm xuống chỉ hơn 5 độ C.
 
 Băng tuyết xuất hiện ở hơn 20 điểm ở phía bắc. (Xem chi tiết)
Băng tuyết xuất hiện ở hơn 20 điểm ở phía bắc. (Xem chi tiết)
Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, đến chiều 26/1có 1.950 gia súc bị chết rét, trong đó nhiều nhất là Sơn La với 367 con, sau đó là Lào Cai 354 con và Điện Biên 311 con. Đợt rét hại, rét đậm cũng khiến gần 5.000 ha hoa màu và hàng trăm ha cây công nghiệp ngắn ngày bị thiệt hại.
 
Theo Phạm Hương/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông