NGẪM - Dừa dầm Hải Phòng

16:41 08/07/2018

- Bất ngờ là không phải xứ dừa Bến Tre mà chính Hải Phòng mới là nơi làm cho cộng đồng giới trẻ đang “sốt sình sịch” vì món dừa dầm rất được ưa chuộng…

- Từ đầu vụ hè 2018 đến nay, dừa dầm là thức uống khá dễ làm, chỉ với cùi dừa nạo, thêm vài thứ khác như thạch, trân châu, cộng với nước cốt dừa, đá xay, thế là có ngay một cốc nước giải khát “ngon, bổ, rẻ” trong ngày hè nóng nực, được bán phổ biến trên các đường phố trung tâm.

- Dừa dầm Hải Phòng sốt đến nỗi, người ta đếm được trên mạng có khoảng trên 300.000 bài viết về món đồ uống bình dân này. Xuất phát từ Hải Phòng, giờ đây dừa dầm đã có mặt ở nhiều địa phương khác trên cả nước, và ở đâu cũng được giới trẻ hưởng ứng nhiệt liệt.

- Hải Phòng từng có nhiều món ngon đi vào tiềm thức của thực khách như: bánh mỳ cay, bánh đa cua, bún nem cua bể hay chả chìa Hạ Lũng... Nhưng tất cả những thứ đó đều là món ăn, còn hiện chưa có thức uống nào đủ sức chinh phục đông đảo cộng đồng. Nếu được đầu tư bài bản từ những người có tâm huyết, có điều kiện, biết đâu Dừa dầm Hải Phòng sẽ trở thành một thứ đồ uống có nguồn gốc, đậm đà hương vị Hải Phòng trong tương lai không xa? 

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông