Ngầm hóa 100% tuyến cáp gốc

16:02 22/03/2017

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 21-3, Ban Chỉ đạo chỉnh trang, ngầm hóa cáp thông tin thành phố đã tổng kết công tác chỉnh trang các mạng cáp thông tin khu vực đô thị thành phố Hải Phòng năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị.

Năm 2016, 100% tuyến cáp gốc và hầu hết các tuyến cáp đến tủ cáp của Viễn thông Hải Phòng đã được đi ngầm. Hệ thống cáp quang ở 472 tuyến phố chính của các quận và thị trấn các huyện: An Dương, Vĩnh Bảo, An Lão, Cát Hải với tổng chiều dài 664.701m đã được hạ ngầm. Khoảng 5% cáp thuê bao của VNPT đã được ngầm  hóa đến thuê bao, cụm thuê bao. Chi nhánh Viễn thông quân đội Viettel đã chủ động ngầm hóa mạng cáp viễn thông với tổng chiều dài 96.705m. Công ty Điện lực Hải Phòng đã bó gọn cáp thông tin tại một số tuyến đường chính với tổng chiều dài 33km.

Năm 2017, Sở Thông tin  Truyền thông - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo chỉnh trang, ngầm hóa cáp thông tin thành phố tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp viễn thông, UBND các quận, huyện tập trung tuyên truyền và triển khai các quyết định của UBND TP về quy hoạch và phát triển hạ tầng viễn thông.

Đồng thời, phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức hiệp thương giá cho thuê hạ tầng viễn thông; chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông, truyền hình cáp, bó gọn hệ thống dây cáp; loại bỏ hệ thống cáp không còn sử dụng; tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm chỉnh trang, quản lý hạ tầng cáp thông tin trên địa bàn thành phố.

Bùi Hạnh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích