Ngâm mơ đúng cách

08:51 18/04/2018

Cứ mỗi độ tháng Tư âm lịch, mùa mơ đến, các bà nội trợ lại bảo nhau làm mơ ngâm đường lừm thức uống giải khát. Cách ngâm mơ đường khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách ngâm chuẩn và ngon đúng điệu.

Mơ ngâm cần chọn loại quả tròn trịa mượt mà, vẫn còn lớp lông tơ phủ xung quanh, thịt cứng, căng mọng và có màu đỏ ửng hay vàng đều, không bị dập hay bị sâu. Quả mơ phải có vị chua gắt chứ không bị đắng.

Mơ mua về rửa sạch bằng nước muối nhạt cho mơ rụng hết lông bên ngoài và khử vi khuẩn, bụi đất còn dính trên quả. Có thể ngâm mơ với nước vôi trong để làm mơ giòn hơn sau đó vớt ra để ráo.

Lọ thủy tinh rửa sạch, tráng qua với nước sôi rồi úp xuống cho khô. Sau đó rải một lớp đường dưới đáy bình mới cho mơ vào. Cứ một lớp mơ cho thêm một lớp đường cho đên khi hết rồi đậy nắp bình lại.

Cần lưu ý không nên xếp mơ và đường kín lọ mà để cách miệng lọ chừng 5cm. Lúc đậy nắp không nên kín quá mà có thể tạo một khe hở rất nhỏ để trong quá trình mơ lên men không tạo bọt hay khí ga. Khi đường đã tan và quả mơ đã bắt đầu tóp lại mới đậy thật kín nắp lọ và để nơi thoáng mát.

Điều cuối cùng cần lưu ý là muốn cho mơ không bị váng thì bạn cho một chút muối khi ngâm. Nhớ là không cho nhiều vì nhiều muối quá nước mơ sẽ bị lợ. Mơ ngâm khoảng 1 tháng khi quả quắt lại và nổi lên là đã có thể dùng được.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông