Ngân hàng ADB cần quan tâm hơn đến lĩnh vực kinh tế tư nhân

14:49 23/06/2017

Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tại buổi làm việc với Đoàn công tác phát triển kinh doanh của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ông Eric Sidgwick, Giám đốc quốc gia của Văn phòng đại diện thường trú tại Việt Nam dẫn đầu.

 Tại cuộc họp, ông Eric Sidgwick cho biết, ADB là ngân hàng phát triển đa quốc gia được thành lập năm 1996, có trụ sở chính tại Philippines với sứ mệnh “Chống đói nghèo trên toàn châu Á - Thái Bình Dương”.

Ngân hàng có 67 thành viên với tổng vốn cho vay 32 tỷ USD, bao gồm cả đồng tài trợ. Từ năm 2011-2016, ADB cho Việt Nam vay với tổng số vốn 6,1 tỷ USD và 33 triệu USD hỗ trợ kỹ thuật để triển khai các dự án về: giao thông vận tải, cấp thoát nước, chỉnh trang đô thị, ứng phó biến đổi  khí hậu…

 Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Lê Thanh Sơn cảm ơn ADB đã quan tâm và ủng hộ thành phố trong suốt thời gian qua, đồng thời hy vọng hai bên sẽ thúc đẩy sự hợp tác, phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Phó Chủ tịch cũng thông tin cho đoàn công tác những nét cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm 2017; tình hình đầu tư công cũng như nhu cầu vay vốn phát triển của thành phố từ nay đến năm 2030.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị ADB xem xét rút ngắn thời gian chuẩn bị vay và quan tâm hơn nữa chính sách vay vốn đối với lĩnh vực tư nhân; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị chủ trì phối hợp với Sở Tài chính lên danh mục đầu tư và những dự án có thể vay vốn, từ đó lựa chọn những ngân hàng, trong đó có ADB phù hợp nhất với điều kiện thực tế của thành phố…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông