Ngân hàng chính sách xã hội quận Ngô Quyền: Tích cực giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách

17:36 14/03/2023

Thực hiện Kế hoạch số 265/KH-UBND của UBND thành phố Hải Phòng, Kế hoạch số 253/HK-UBND của UBND quận Ngô Quyền về triển khai Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, trọng tâm là tăng cường nguồn lực từ địa phương hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, đảm bảo an sinh xã hội.

Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền giải ngân tại phường Vạn Mỹ

          Theo số liệu thống kê của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận Ngô Quyền, đến ngày 31/12/2022, Phòng giao dịch NHCSXH  quận đã nhận được vốn ủy thác từ ngân sách quận Ngô Quyền chuyển sang là 2.937 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 1,62% trên tổng dư nợ toàn quận, tăng 1.154 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước, đạt tỷ lệ tăng là 105% so với kế hoạch được thành phố giao. Mới đây, vào đầu tháng 3-2023, UBND quận Ngô Quyền tiếp tục chuyển vốn từ ngân sách quận ủy thác sang NHCSXH quận số tiền 1.100 triệu đồng, nâng tổng số vốn ủy thác của quận lên là 4.037 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 2,15% trên tổng dư nợ toàn quận, hoàn thành 64,7% kế hoạch thành phố giao.

          Với nguồn vốn ủy thác trên, thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH quận tích cực triển khai thực hiện giải ngân kịp thời tới các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định. Cùng với đó, NHCSXH quận phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tham mưu với UBND các phường chỉ đạo Ban giảm nghèo, các Tổ tiết kiệm và vay vốn đẩy nhanh thu hồi nợ đến hạn, thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm để tạo điều kiện cho hộ vay có thói quen tích lũy để trở nợ tiền gốc, tiền lãi vay, giúp hộ gia đình dần tự chủ về vốn.

Kết quả, tính đến ngày 28/02/2023, số tiền các hộ tham gia vay vốn thực hiện gửi tiền tiết kiệm đạt 17.095 triệu đồng với trên 3.707 hộ vay vốn. Đại diện lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền cho biết: 100% các hộ vay vốn đều thực hiện tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn; các hộ vay vốn chấp hành nghiêm túc việc thực hiện nghĩa vụ trả nợ tiền gốc khi đến hạn và tiền lãi hằng tháng theo quy định. Bên cạnh đó, nguồn vốn thu hồi được Phòng giao dịch NHCSXH quận tiếp tục thực hiện cho vay quay vòng đối với các đối tượng khác đủ điều kiện vay vốn và có nhu cầu vay vốn trên địa bàn quận.

          Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các hộ vay vốn, tuyên truyền các hộ vay vốn thực hiện tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn góp phần tạo lập ý thức tiết kiệm cho hộ gia đình, làm giảm gánh nặng trả nợ khi đến hạn cũng như tuyên truyền cho toàn thể nhân dân trên địa bàn thực hiện gửi tiền tiết kiệm dân cư tại NHCSXH quận nhằm tạo lập nguồn vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Cùng với đó, NHCSXH quận chú trọng công tác đào tạo tập huấn, đảm bảo 100% các cán bộ tham gia vào hoạt động tín dụng chính sách xã hội được tập huấn nghiệp vụ, cán bộ NHCSXH quận, Hội đoàn thể cấp quận, ban giảm nghèo cấp phường, Hội đoàn thể cấp phường, Tổ trưởng tổ dân phố và Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm nắm vững nghiệp vụ tín dụng chính sách và thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn công tác tín dụng chính sách, góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Phòng giao dịch NHCSXH quận tiếp tục tham mưu cho Hội đồng nhân dân, UBND quận tăng cường dành nguồn lực từ ngân sách để bổ sung nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH quận để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; phối hợp tốt với các tổ chức chính trị xã hội và UBND các phường kiểm tra, giám sát thực hiện các chương trình tín dụng trên địa bàn, bảo đảm không bỏ lại ai phía sau và không để ai trục lợi các chương trình tín dụng chính sách.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông