Ngân hàng chính sách xã hội thành phố: Kiểm tra sử dụng vốn vay nhà ở xã hội tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh

10:46 07/05/2023

Sáng 5-5, Đoàn công tác của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố tổ chức kiểm tra việc sử dụng vốn vay và khảo sát nhu cầu vay vốn theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về cho vay nhà ở xã hội tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Điểm giao dịch tại trụ sở UBND phường Anh Dũng,

Đoàn đã đi thực tế điểm giao dịch tại trụ sở UBND phường Anh Dũng, đồng thời kiểm tra việc sử dụng vốn vay tại hộ gia đình bà Lê Thị Hưởng, ở Anh Dũng 1, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh và 1 số hộ vay khác trên địa bàn phường. Các hộ này vay vốn từ NHCSXH quận Dương Kinh theo chương trình cho vay nhà ở xã hội.

Đoàn công tác kiểm tra việc sử dụng vốn vay tại gia đình bà Lê Thị Hưởng

Qua kiểm tra, các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích và phát huy hiệu quả, bảo đảm trả nợ và lãi đúng hạn. Việc cho vay của các tổ vay vốn, tổ chức hội nhận ủy thác đúng đối tượng, đảm bảo nhanh chóng, công khai minh bạch.

Bà Lương Thị Duyên, Phó Chủ tịch UBND phường Anh Dũng, quận Dương Kinh cho biết: hiện nay trên địa bàn phường không còn hộ nghèo, có 16 hộ cận nghèo. Thời gian qua, thực hiện Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, địa phương đã tích cực chủ động phối hợp tốt với các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi các chính sách về vay vốn tín dụng ưu đãi đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện vay vốn. Tính đến hết quý 1-2023, toàn phường đã giải ngân tới 3 hộ vay với số tiền trên 700 triệu đồng.

Thời gian tới, phường Anh Dũng tiếp tục chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị định 100, qua đó sẽ có thêm nhiều người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để hiện thực hóa giấc mơ về nhà ở.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông