Ngành giáo dục - đào tạo Hải Phòng: Sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19

    16:24 14/03/2020

    Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến tại hội nghị toàn ngành GD-ĐT Hải Phòng triển khai các nhiệm vụ ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 14-3.

    Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19

    Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các ngành, các cấp và toàn xã hội thực hiện quyết liệt nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân nói chung. Với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) Hải Phòng, ngành đã sớm triển khai ứng phó với dịch bệnh này.

    Khi vừa có cảnh báo của ngành chức năng về dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các nhà trường tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh, bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi của học sinh (HS).

    Bảo đảm an toàn khi các em trở lại trường, ngành còn phối hợp với ngành Y tế triển khai phun hóa chất phòng, chống dịch bệnh bằng dung dịch Cloramin B tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố.

    Ngay từ đầu, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các nhà trường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho giáo viên, nhân viên và phụ huynh HS và HS thông qua các kênh thông tin. Đến thời điểm này, 100% các trường học trên địa bàn thành phố thông tin về dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng, chống bệnh được nhà trường dán ở nhiều vị trí, từ ngoài cổng trường, đến các hành lang…; qua đó giúp giáo viên, HS cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi, quyết tâm giữ môi trường trường học không có dịch bệnh.

    Hội nghị ngành GD-ĐT Hải Phòng được tổ chức theo hình thức trực tuyến

    Tại hội nghị trực tuyến, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quốc Tiến nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tiếp tục có nhũng diễn biến phức tạp. Chung tay với toàn xã hội nói chung, với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố nói riêng, ngành GD-ĐT Hải Phòng chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo kịch bản của thành phố ứng phó nếu dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp hơn, tình huống xấu hơn.

    Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, hiện nay, thành phố sử dụng cơ sở 1 Bệnh viện Việt Tiệp (BV) là khu chữa trị tập trung, cơ sở 2 BV và Trung tâm giáo dục quốc phòng (Đại học Hải Phòng) là khu cách ly. Nếu trong trường hợp có nhiều bệnh nhân hơn, cơ sở 2 BV sẽ trở thành khu điều trị, việc trưng dụng các cơ sở cách ly khác sẽ có thể là khu ký túc xá của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố…

    “Chúng ta có gần 300 trường tiểu học, trong đó quá nửa là có bếp ăn bán trú; có các trường mầm non có bếp ăn. Nếu thành phố cần cách ly nhiều người hơn, chúng ta chuẩn bị sẵn sàng để khu vực này được trưng dụng trở thành khu cách ly. Cũng cần nói thêm, riêng trường ĐH Hàng Hải Việt Nam với khu ký túc xá và hệ thống phòng học, phòng chức năng đã có thể cách ly từ 9.000 đến 10.000 người…”, Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh.

    Về các việc cần thực hiện ngay trong thời gian học sinh tiếp tục nghỉ học, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường bố trí giáo viên trực trường, 100% bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước rửa tay khô trung bình 30p/lần và các biện pháp khác theo hướng dẫn của ngành Y tế.

    Ngành GD-ĐT nói chung, các nhà trường nói riêng hạn chế cán bộ, giáo viên nghỉ để tham gia các hoạt động lễ hội, hoạt động tập trung đông người, tham gia các phương tiện giao thông công cộng, như: máy bay, xe khách, tàu du lịch… Nếu cơ sở giáo dục nào để xảy ra tình trạng cán bộ, giáo viên do tham gia các lễ hội, hoạt động tập trung đông người, sử dụng phương tiện giao thông công cộng… dẫn đến lây nhiễm dịch bệnh diện rộng, hiệu trưởng nhà trường sẽ nhận kỷ luật.

    Giám đốc Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các phòng chức năng của Sở, các phòng GD-ĐT, các nhà trường tổ chức đánh giá hoạt động dạy học trực tuyến, đưa ra những giải pháp kịp thời về dạy học từ xa để áp dụng đồng bộ trong toàn ngành GD-ĐT thành phố thời gian tới.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông