Ngành Giáo dục đào tạo quận Lê Chân: Coi trọng chất lượng kỳ thi vào lớp 10 THPT

    15:25 03/06/2020

    Xác định việc ôn tập, ôn thi cho học sinh, chất lượng thi vào lớp 10 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, khẳng định tên tuổi, thương hiệu của mỗi trường nên đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn quận Lê Chân đều dồn tâm huyết để đạt kết quả cao nhất trong kì thi tới đây. Ngay sau khi có thông báo về quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hải Phòng, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân đã nhanh chóng triển khai kế hoạch, chỉ đạo các trường THCS chuẩn bị cho kì thi quan trọng này.

    Trường THCS Hoàng Diệu quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để học sih tự tin bước vào kì thi vào lớp 10 THPT

    Bà Bùi Thị Ngọc Quyên - Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Lê Chân cho biết: Ngoài xây dựng đề cương ôn tập và ôn luyện kiến thức cho học sinh theo sách Hướng dẫn ôn thi vào lớp 10 THPT của NXB Hải Phòng, năm nay, nhiệm vụ của Phòng Giáo dục và các trường THCS nặng hơn, vất vả hơn. Đơn vị đã yêu cầu các trường phân công giáo viên chắc về chuyên môn nghiệp vụ tham gia giảng dạy đồng thời sắp xếp, bố trí thời gian phù hợp để tổ chức ôn tập, nhất là phân hóa đối tượng dạy học để đảm bảo việc truyền thụ của giáo viên cũng như tiếp thu kiến thức của học sinh. Bên cạnh đó, các trường còn phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng ôn thi để có định hướng đúng đắn cho học sinh chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện của gia đình. Ngoài ra, một nhiệm vụ quan trọng khác của nhà trường là phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, các cá nhân trong và ngoài nhà trường, đặc biệt là Ban đại diện cha mẹ học sinh chuẩn bị đầy đủ trang bị thiết bị phục vụ cho việc ôn thi; tư vấn tâm lí, tư vấn hướng nghiệp, chuẩn bị tâm thế tự tin cho các em bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10.

    Cô Cao Hồng Chín Hiệu Trưởng Trường THCS Lê Chân triển khai kế hoạch, công tác tuyển sinh tới các cán bộ, giáo viên nhà trường

    Theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận, nhiều trường học THCS trên địa bàn đang nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực khác nhằm chuẩn bị kỹ cho kì thi. 

    Được biết 100% các trường đã tổ chức thi khảo sát, tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh và phụ huynh học sinh khối 9 trước ngày 1-6, để các em và gia đình có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Tại trường THCS Hoàng Diệu, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai trong nội bộ các hoạt động bổ trợ nhằm tránh gây áp lực cho cả thầy và trò. Thông qua các buổi họp phụ huynh toàn khối 9, Trường thông báo và tư vấn cho phụ huynh những thông tin cơ bản và những điểm mới về kì thi năm nay.

    Trường THCS Trương Công Định tổ chức tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 THPT tới toàn thể học sinh lớp 9

    Cô Trần Thị Kim Xuyến, Hiệu trưởng cho biết: Để học sinh đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi vào lớp 10, nhà trường trong những năm qua đã quan tâm đến các em ngay từ năm lớp 6. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc đánh giá kết quả học tập bị gián đoạn, thời gian học và thi phải lùi lại vào cao điểm của nắng nóng. Vì vậy, để tạo điều kiện ôn tập tốt nhất cho học sinh, Trường đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyển các máy điều hòa không khí ở các phòng, ban làm việc đến các phòng học. Các thầy cô luôn bám vào chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo để có được kết quả ôn tập tốt nhất. Nhà trường cũng đã tổ chức 2 kì thi khảo sát để từ đó cùng với kết quả học tập năm lớp 9 có sự điều chỉnh về nội dung giảng dạy và giúp các em có định hướng phù hợp.

    Năm nay, có nét mới là thu hồ sơ tại trường THCS. Nhà trường đã thành lập Ban tuyển sinh, tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ giáo viên làm công tác tuyển sinh, gặp gỡ phụ huynh học sinh để tư vấn, trao đổi những nét mới trong tuyển sinh năm nay, từ đó có thể giúp các con có thể có những lựa chọn nguyện vọng phù hợp, hiệu quả nhất…

    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kì thi vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra. Đây được coi là một trong những kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi học sinh. Trước ngưỡng cửa kỳ thi, tâm trạng lo lắng của các “sĩ tử” và gia đình là điều không tránh khỏi. Với tinh thần quyết tâm, kế hoạch học tập rõ ràng, tự giác lại có sự đồng hành của cô giáo, gia đình và toàn xã hội, Ngành Giáo dục - Đào tạo quận Lê Chân đang tạo điều kiện để các em có thể vững tin, đạt kết quả tốt nhất trong kì thi THPT sắp tới.

    Xuân Hạ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông