Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tập huấn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

    16:04 19/04/2022

    Sáng 19-4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và hướng dẫn công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi tại các cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn thành phố. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm Sở Giáo dục và Đào tạo kết nối tới 260 điểm cầu.

    Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm cuối giờ sáng cùng ngày, các trường THCS Quang Trung (quận Ngô Quyền), THCS Lê Lợi (quận Hải An) và THCS Trần Phú (quận Lê Chân) đến thời điểm hiện tại đã sẵn sàng tổ chức các phương án để tiêm cho học sinh.

    Trường THCS Quang Trung chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác tiêm chủng phòng COvid cho học sinh sẽ diễn ra vào ngày 20-4.

    Cô giáo Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú chia sẻ: Nhà trường nhận được sự chỉ đạo của UBND thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo, UBND quận và ngành Y tế về việc triển khai tiêm chủng cho học sinh khối 6 vào ngày 20-4. Ngay sau đó, Nhà trường đã cho tiến hành các phần việc: rà soát lại danh sách học sinh; tăng cường công tác tuyên truyền đối với học sinh và phụ huynh để hiều rõ tầm quan trọng tiêm chủng; kết phối hợp với Y tế quận, Y tế phường sắp xếp các phòng học phù hợp thuận tiện cho công tác tiêm chủng. Cùng với dựa trên thực tế kinh nghiệm đã tổ chức tiêm cho học sinh độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi đợt trước, Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng làm mọi công tác chuẩn bị tốt nhất cho việc tiêm chủng diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao nhất cho học sinh. Để việc triển khai tiêm cho học sinh diễn ra an toàn thuận lợi, trong ngày 20-4, học sinh nhà trường tạm dừng học; các lớp đến tiêm đều được phân bổ theo ca, giờ tránh tập trung đông người.

    Em Phạm Đàm Thảo Quỳnh, học sinh lớp 6D3, Trường THCS Quang Trung quận Ngô Quyền phấn khởi nói: từng bị Covid từ trong Tết, nên em rất mong được tiêm chủng để có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao chống lại dịch bệnh. Và nếu như sau này em có bị nhiễm lại thì đề kháng của em sẽ chống lại được bệnh Covid, và bệnh của em sẽ nhẹ hơn so với thời điểm chưa tiêm.

    Các ngành Giáo dục và Đào tạo, Y tế, UBND quận/ huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiêm chủng phòng chống bệnh Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

    Theo đồng chí Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành. Trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình, các giáo viên và học sinh tại các nhà trường. Việc tiêm vắc xin cho trẻ em cũng giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các cơ sở giáo dục phải chủ động thông tin đến cha mẹ học sinh quy trình tổ chức, đặc biệt là khâu khám sàng lọc và theo dõi sau khi tiêm, luôn phải có phụ huynh đi cùng. Đối với lứa tuổi này, quá trình tiêm an toàn của trẻ khác với lứa tuổi lớn hơn, vì vậy yêu cầu các thầy cô phải phối hợp với gia đình theo dõi chặt chẽ các em sau khi tiêm, để đảm bảo khi có vấn đề sẽ giải quyết được ngay. Hiện ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đang phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, cao nhất để triển khai công tác tiêm chủng cho trẻ em đảm bảo quy trình với phương châm “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

    Tại Hội nghị, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch, điều tra lập danh sách trẻ trên địa bàn theo từng lớp, thực hiện tiêm cuốn chiếu lứa tuổi từ lớn đến nhỏ; các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cho trẻ, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm; huy động nguồn lực từ các tổ chức, đoàn thể tham gia hỗ trợ trong  hướng dẫn, tiếp đón, nhập liệu, phân luồng, kiểm soát trật tự, hậu cần… đảm bảo tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông