Ngành ngân hàng thành phố cần nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích

10:41 25/01/2018

Chiều 24-1, Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018. Tới dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành cùng đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2017, Ngân hàng nhà nước chi nhánh đã tập trung chỉ đạo các giải pháp tăng cường các biện pháp đẩy mạnh huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế; thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng gắn với kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng. Kết quả trong năm 2017, huy động vốn trên địa bàn tăng trưởng khá với tổng nguồn đạt 165.376 tỷ đồng, tăng 17,1% so với năm 2016. Tổng dư nợ cho vay các thành phần kinh tế đạt 100.258 tỷ đồng, tăng 17,09% so với đầu năm. Nợ xấu chiếm tỷ trọng dưới 3% tổng dư nợ toàn địa bàn. Mặt bằng lãi suất ổn định, tiếp tục giảm lãi suất cho vay lĩnh vực ưu tiên. Tỷ giá và thị trường ngoại tệ được giữ ổn định, giá vàng nhìn chung không biến động mạnh. Trong năm không xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt trong lưu thông, công tác an toàn kho quỹ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố luôn được duy trì, bảo đảm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành ghi nhận những kết quả mà Ngân hàng nhà nước chi nhánh đã đạt được trong năm qua trong việc quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng nhà nước và thành phố thực thi có hiệu quả chính sách tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định giá trị đồng tiền, kiểm soát lạm phát, phục vụ ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sang năm 2018, Phó chủ tịch UBND TP đề nghị ngành ngân hàng thành phố tiếp tục triển khai mạnh mẽ, toàn diện nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết số 19 và Nghị quyết số 35 của Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bên cạnh đó, ngành ngân hàng cũng cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích ngân hàng, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ. Nâng cao chất lượng công tác thanh tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng như thi hành án, công an… phối hợp với ngành ngân hàng giải quyết dứt điểm các khoản vay đã có có bản án nhằm củng cố lòng tin của các tổ chức, cá nhân vào tính nghiêm minh của pháp luật.

Nhân dịp này, Ngân hàng nhà nước chi nhánh đã tổ chức phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2018.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông