Ngành y tế thành phố đảm bảo khám, chữa bệnh cho nhân dân dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

    06:41 15/02/2024

    Sở Y tế thành phố vừa có báo cáo nhanh công tác khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ ngày 8 đến 14-2 (tức từ 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

    Theo đó, nhờ chủ động các điều kiện cần thiết, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

    Công tác khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, tai nạn, ngộ độc, đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp (lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần, bảo vệ - tự vệ). Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, xử lý cấp cứu ban đầu ổn định; bảo đảm thường trực đường dây nóng 24/24.

    Công tác khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, tai nạn, ngộ độc, đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp

    Thống kê của Sở Y tế, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cơ sở y tế trên địa bàn khám tổng số 9752 ca bệnh (trong đó, vào viện 3.239 ca, chuyển viện 185 ca). Trong đó có 390 ca do tai nạn giao thông (vào viện 205 ca), 8 ca ngộ độc thực phẩm (vào viện 2 ca), còn lại là các trường hợp khác.

    Tình hình người bệnh trong dịp Tết ổn định; an ninh trật tự tại các bệnh viện những ngày Tết bảo đảm, không để xảy ra mất trộm tại các phòng làm việc và các buồng bệnh, không có tình trạng gây gổ giữa người bệnh, người nhà người bệnh với nhân viên y tế. Các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền, máu, trang thiết bị và các phương tiện khác phục vụ cho công tác cấp cứu trong những ngày Tết.

    Nhân viên Y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chăm sóc người bệnh và động viên gia đình người bệnh đêm 30 Tết

    Cùng với đó, ngành Y tế cũng quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ Tết: thường xuyên, liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nhất là theo dõi sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây qua đường hô hấp, các trường hợp viêm phổi nặng do virus; chủ động công tác giám sát, tiếp tục triển khai hiệu quả giám sát thường xuyên, giám sát dựa vào sự kiện để phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế để xử lý kịp thời, kiểm soát sự lây lan, hạn chế các trường hợp bệnh nặng, tử vong; tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng.

    Về công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đến sáng ngày 14-2 (mùng 5 tháng Giêng), trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông