Ngành y tế: Thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm quá tải

17:37 19/01/2016

 

...
...

Sáng 15-1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến “Tổng kết công tác y tế năm 2015, kế hoạch năm 2016 và nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn 2016-2020”, “Tổng kết Bảo hiểm y tế năm 2015, kế hoạch năm 2016” và “Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế” với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam - Phó thủ tướng Chính phủ. Dự tại điểm cầu TP.Hải Phòng có Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố.

Năm 2015, ngành y tế tiếp tục hoàn thành 2/2 chỉ tiêu Quốc hội giao về số giường bệnh trên 10.000 dân và tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm xuống dưới 15,0%, đạt 14,1%. Công tác phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai tích cực; ngăn chặn kịp thời, không để dịch lớn xảy ra trên toàn quốc; kiểm soát không để các dịch bệnh mới nổi: Ebola, H7N9, Mers-CoV... xâm nhập vào Việt Nam trong điều kiện các nước trong khu vực có dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia; tỷ lệ tiêm chủng mở rộng được duy trì trên 90%, hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trên toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay, đạt tỷ lệ 98,2%; tiếp tục bảo vệ thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh.

Năm 2015, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị có liên quan thực hiện kết nối, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) phục vụ công tác quản lý nhà nước về BHYT, giám định và thanh toán BHYT. Theo đó trên 50% quy trình nghiệp vụ được tin học hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong năm 2015 và ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua đã góp phần mang lại niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế. Trong giai đoạn tiếp theo (2016-2020), ngành y tế cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm quá tải, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh theo lộ trình; phát triển đồng thời y tế phổ cập và y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao; kết hợp chặt chẽ giữa y học cổ truyền y học hiện đại, giữa phòng bệnh và chữa bệnh.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích