Ngành y tế thành phố: Bảo vệ an toàn sức khỏe người dân trong dịp Tết Nguyên đán

    17:52 29/01/2023

    Trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2023, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp đã chỉ đạo các khoa, phòng bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế đồng thời dự trù đủ số lượng thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân. Theo đó, Bệnh viện đã bố trí các kíp trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu người bệnh, nhanh chóng xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ tại Bệnh viện.
    Ngành y tế thành phố thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023

    TS. Đỗ Mạnh Thắng, Giám đốc Bệnh viện cho biết, đến hết ngày mùng 5 Tết, số người nhập viện là là 153 bệnh nhân. Tất cả đều được Bệnh viện đón tiếp, điều trị chu đáo.

    Tại Bệnh viện Kiến An, từ 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán, đơn vị đã tổ chức khám, điều trị cho 836 bệnh nhân, trong đó có 527 bệnh nhân nhập viện. Ngoài việc phân công trực ở cả 4 cấp: Lãnh đạo, chuyên môn, an ninh bảo vệ và hậu cần, Bệnh viện còn dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế, bảo đảm phục vụ bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện  có các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng đáp ứng cho các tình huống khẩn cấp. Đặc biệt, Bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị, giúp mọi người có được không khí ngày tết cổ truyền ấm cúng, ý nghĩa.

    Các cơ sở Y tế phân công nhiệm vụ từng bác sĩ, điều dưỡng, bảo đảm sẵn sàng đón tiếp người bệnh 24/24 giờ 

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Kiến An, cùng với việc phân công ứng trực xử lý những trường hợp cấp cứu từ tuyến dưới chuyển lên, Bệnh viện còn bố trí lực lượng cấp cứu và dành khu vực điều trị riêng đối với người bệnh mắc Covid-19, không để xảy ra tình huống bị động.

    Còn lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, tính từ 21-1 (tức 30 tháng Chạp) đến ngày 27-1-2023 (mùng 6 Tết), đơn vị đã tiếp nhận 1.044 bệnh nhân đến khám bệnh, trong đó có 521 trường hợp nhập viện. Ban Giám đốc đã quán triệt đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc người bệnh, nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân; quan tâm, động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị.

    Đối với các bệnh viện tuyến quận, huyện, tất cả các vị trí đều được tăng cường đủ về nhân lực, trang thiết bị, bảo đảm người bệnh được khám và điều trị kịp thời

    Cùng với đó, bệnh viện các tuyến quận, huyện cũng được tăng cường đủ về nhân lực, trang thiết bị, bảo đảm người dân có nhu cầu đều được khám và điều trị kịp thời. Đồng thời, các đơn vị cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc tết người bệnh, tạo bầu không khí đón xuân vui tươi, đầm ấm, giúp họ giảm bớt nỗi đau bệnh tật.

    Ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm những người bệnh còn nằm điều trị trong những ngày tết

    Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Minh Quang thông tin, Sở đã xây dựng, triển khai kế hoạch công tác y tế phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán năm 2023.

    Cùng với đó, các mặt công tác liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm được Ngành phối hợp với các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông